Thời sự

Khẩn trương di dời các hộ dân khỏi vùng lũ huyện Quốc Oai (Hà Nội)

Hà Nội

Hộ dân nào không hợp tác di dời, Chủ tịch UBND các xã đánh giá tình hình, căn cứ quy định của pháp luật để thực hiện biện pháp cưỡng chế di dời, bảo đảm an toàn cho nhân dân theo quy định.

Nước dâng cao, người dân xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai di chuyển bằng xuồng. 
Ảnh: Minh Quyết - TTXVN

Để chủ động ứng phó lũ lớn trên các sông, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của người dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Quốc Oai (Hà Nội) Nguyễn Trường Sơn yêu cầu các xã khẩn trương rà soát, vận động nhân dân thuộc khu vực có nguy cơ ảnh hưởng của lũ thực hiện di dời đến nơi an toàn theo quy định; rà soát, tuyên truyền, kiên quyết vận động nhân dân thuộc khu vực có nguy cơ ảnh hưởng của lũ thực hiện di dời đến nơi an toàn theo quy định, đặc biệt là xóm Bến Vôi (thôn Cấn Hạ, xã Cấn Hữu) và xóm Phú Cao (thôn 2, xã Phú Cát). Các xã bố trí đủ lực lượng, điều kiện cơ sở vật chất hỗ trợ nhân dân di dời đến nơi an toàn.

Đến 17 giờ ngày 11/9, hộ dân nào không hợp tác di dời, Chủ tịch UBND các xã đánh giá tình hình, mức độ ảnh hưởng đến an toàn của các hộ dân liên quan; đánh giá số hộ dân có nguy cơ bị ảnh hưởng, mất an toàn của mực nước báo động 3, căn cứ quy định của pháp luật để thực hiện biện pháp cưỡng chế di dời, bảo đảm an toàn cho nhân dân theo quy định.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội), đến ngày 11/9, trên địa bàn huyện có 555 hộ dân ở 6 xã gồm: Cấn Hữu 199 hộ dân với 975 nhân khẩu; Tuyết Nghĩa 166 hộ với 808 nhân khẩu; Phú Cát 89 hộ 270 nhân khẩu; Ngọc Liệp 47 hộ, 177 nhân khẩu; Đông Yên 31 hộ, 126 nhân khẩu; Liệp Tuyết 23 hộ, 115 nhân khẩu bị ngập do nước lũ sông Tích dâng cao. Trong đó, có 144 hộ bị ngập sâu không bảo đảm an toàn, dự kiến sẽ phải di dời.

Mực nước sông Tích ngày càng cao lên. Lúc 9 giờ ngày 11/9 là 8,56m, trên mức báo động 3 là 0,56m. Mực nước sông Tích lên cao ảnh hưởng lớn đến một số xã Ngọc Liệp, Tuyết Nghĩa, Cấn Hữu, Phú Cát, Đông Yên, Hòa Thạch. Nước lũ lên cao đe dọa an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân một số xã trên./.

Nam Giang

Tin liên quan

Xem thêm