Xã hội

Khẳng định địa vị pháp lý cho sản phẩm, dịch vụ hàng hóa của Hậu Giang

Hậu Giang

Thực hiện xác lập quyền sở hữu trí tuệ biểu tượng/hình ảnh, tỉnh đã xác lập quyền sở hữu trí tuệ, nhằm đảm bảo tính pháp lý cho các nhãn hiệu, bản quyền tác giả mang biểu tượng Hậu Giang, góp phần nâng cao uy tín, vị thế hình ảnh của tỉnh.

TTXVN - Ngày 28/2, tại Hội nghị công bố quyết định và trao Giấy chứng nhận đăng ký xác lập quyền sở hữu trí tuệ biểu tượng/hình ảnh tỉnh Hậu Giang, ông Nguyễn Huỳnh Phước, Phó Giám đốc Phụ trách Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh cho biết: Nhãn hiệu "Hậu Giang miền đất hội tụ" đã tạo dựng hình ảnh địa phương hấp dẫn với định vị rõ ràng, góp phần thu hút các nguồn lực kinh tế, vốn đầu tư, con người và phát triển kinh tế địa phương.

"Thực hiện xác lập quyền sở hữu trí tuệ biểu tượng/hình ảnh, tỉnh đã xác lập quyền sở hữu trí tuệ, nhằm đảm bảo tính pháp lý cho các nhãn hiệu, bản quyền tác giả mang biểu tượng Hậu Giang, góp phần nâng cao uy tín, vị thế hình ảnh của tỉnh. Nhãn hiệu "Hậu Giang miền đất hội tụ", sau khi được xác lập quyền sở hữu trí tuệ, khẳng định địa vị pháp lý cho các sản phẩm và dịch vụ hàng hóa của tỉnh Hậu Giang; đồng thời xác lập quyền sở hữu trí tuệ để chống các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ" - ông Nguyễn Huỳnh Phước nói.

Đến nay, biểu tượng/hình ảnh tỉnh Hậu Giang có 1 Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và 1 giấy chứng nhận đăng ký kiểu dáng công nghiệp được Cục Sở hữu trí tuệ cấp; 5 Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả được Cục Bản quyền tác giả cấp cho các cơ quan trên địa bàn tỉnh.

Trong những năm qua, Hậu Giang có nhiều nỗ lực trong việc tạo dựng, quảng bá hình ảnh địa phương. Đảng bộ, chính quyền các cấp có nhiều chủ trương, giải pháp đột phá với kỳ vọng mang lại sự phát triển trong giai đoạn sắp tới như tái cơ cấu nông nghiệp, phát triển du lịch, xây dựng chính quyền thân thiện, thu hút đầu tư. Tỉnh nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh và sản lượng lúa gạo, nuôi trồng thủy sản. Bên cạnh đó, Hậu Giang có nhiều khu, điểm du lịch với cảnh quan thiên nhiên nguyên sơ, thuần khiết, nhiều di tích lịch sử - văn hóa đậm đà bản sắc văn hóa, tâm linh và nhiều làng nghề, phù hợp để định vị, phát triển các loại hình du lịch cộng đồng, thân thiện với môi trường, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn trong tương lai./.

Hồng Dân

Tin liên quan

Xem thêm