Thể thao

Khoảng 500 người làm báo tham gia Giải chạy Press Marathon 2024

Cự ly 21,6km để thử thách các vận động viên và mang ý nghĩa tri ân phóng viên, nhà báo và người lao động trong ngành báo chí, nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Các phóng viên, nhà báo tham gia giải chạy Press Marathon
Ảnh tư liệu: Minh Sơn/TTXVN 

Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Câu lạc bộ Nhà báo Công nghệ thông tin Việt Nam (Hội nhà báo Việt Nam) tổ chức giải chạy với tên gọi “Press Marathon 2024” vào sáng sớm 30/6 tại khu vực Công viên Hồ Thiên Nga, Khu đô thị Ecopark (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên).

Đây là năm thứ 3 giải chạy này được tổ chức. Các vận động viên sẽ tham gia tranh tài ở 3 cự ly: 5km, 10km và 21,6km. Theo ước tính của Ban Tổ chức, giải chạy Press Marathon 2024 thu hút khoảng 500 vận động viên là các nhà báo, phóng viên, biên tập viên... đang công tác tại nhiều cơ quan, đơn vị báo chí tham gia.

Đặc biệt, cự ly 21,6km được Ban Tổ chức lựa chọn không chỉ để thử thách các vận động viên mà còn mang ý nghĩa tri ân phóng viên, nhà báo và người lao động trong ngành báo chí, nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Press Marathon đã trở thành ngày hội thể thao ngày càng thu hút nhiều người tham gia, dành cho các phóng viên, nhà báo và những người công tác trong ngành báo chí. Giải chạy không chỉ góp phần vinh danh nghề báo mà còn lan tỏa tinh thần thể thao, nâng cao sức khỏe và khuyến khích lối sống lành mạnh cho các nhà báo, phóng viên cũng như cộng đồng nói chung. 

Nhà báo Lê Bảo Trung, Trưởng ban Khoa học Công nghệ, Báo Dân trí - Trưởng Ban tổ chức Press Marathon 2024 cho biết: Đây là giải chạy phi lợi nhuận và vận động viên tham gia không phải đóng bất kỳ khoản phí nào, tuy nhiên, chỉ giới hạn vận động viên là phóng viên, nhà báo công tác tại các tòa soạn, cơ quan báo chí. Sang năm thứ 3, giải chạy đã trở thành động lực giúp các phóng viên, nhà báo nâng cao sức khỏe, đồng thời lan tỏa tinh thần, năng lượng tích cực tới cộng đồng, xã hội. Đây là ngày hội thể thao lớn nhất của phóng viên, nhà báo.

Câu lạc bộ Nhà báo Công nghệ thông tin Việt Nam (Vietnam ICT Press Club) thuộc Hội Nhà báo Việt Nam, ra đời năm 2003 dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông. Giải chạy Press Marathon 2024 sẽ tiếp tục được Báo VietNamNet, Báo Dân trí và Báo điện tử VietnamPlus (TTXVN) bảo trợ truyền thông. Sau giải chạy, Câu lạc bộ Nhà báo Công nghệ thông tin Việt Nam sẽ tiếp tục kêu gọi, huy động kinh phí cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ cho nhiều em học sinh vùng cao đang gặp khó khăn. Dự kiến chương trình hỗ trợ này sẽ được thực hiện vào cuối năm 2024./.

Ngọc Bích

Xem thêm