Thể thao

Động viên người khuyết tật tham gia tập luyện thể dục, thể thao

Thái Nguyên

Tham gia giải có gần 250 vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ và săn sóc viên đến từ 13 đơn vị thuộc các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh, Gia Lai, Hà Tĩnh, Hà Nam, Hải Phòng, Đà Nẵng, Đồng Nai, Quảng Nam, Thái Nguyên...

Các vận động viên tham gia thi đấu ở môn bóng bàn. Ảnh: Thu Hằng-TTXVN
Ảnh: Thu Hằng-TTXVN

Ngày 18/6, tại tỉnh Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Hiệp hội Paralympic Việt Nam và tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải Vô địch quốc gia các môn Cầu lông, Bóng bàn, Cử tạ, Quần vợt xe lăn người khuyết tật năm 2024.

Tham gia giải có gần 250 vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ và săn sóc viên đến từ 13 đơn vị thuộc các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh, Gia Lai, Hà Tĩnh, Hà Nam, Hải Phòng, Đà Nẵng, Đồng Nai, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bắc Giang, Hải Dương và Thái Nguyên. Các vận động viên tham gia thi đấu ở 4 môn thể thao dành cho người khuyết tật với 72 nội dung thi đấu. Trong đó, môn Cầu lông có 19 nội dung, Bóng bàn có 28 nội dung, Cử tạ có 20 nội dung và Quần vợt xe lăn có 5 nội dung.

Ông Đoàn Văn Công, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên phát biểu khai mạc. 
Ảnh: Thu Hằng-TTXVN

Phát biểu tại chương trình, ông Đoàn Văn Công, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm ưu tiên nguồn lực và thực hiện nhiều chủ trương, chính sách bảo đảm các quyền của người khuyết tật; thúc đẩy sự tham gia của người khuyết tật vào mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có thể thao. Sự quan tâm này đã giúp nhiều người khuyết tật tự tin, tích cực phấn đấu, rèn luyện để trở thành những tấm gương sáng trên nhiều lĩnh vực, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Các vận động viên tham gia thi đấu ở môn cầu lông. 
Ảnh: Thu Hằng-TTXVN

Giải Vô địch quốc gia các môn Cầu lông, Bóng bàn, Cử tạ, Quần vợt xe lăn người khuyết tật năm 2024 được tổ chức là hoạt động ý nghĩa dành cho người khuyết tật, góp phần động viên, khuyến khích mọi người trong cộng đồng xã hội có ý chí vươn lên, tích cực tham gia Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đồng thời, tôn vinh, biểu dương những người khuyết tật giàu nghị lực, tích cực rèn luyện ý chí, hăng hái tập luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, tự tin hòa nhập cộng đồng.

Theo kế hoạch, Giải Vô địch quốc gia các môn Cầu lông, Bóng bàn, Cử tạ, Quần vợt xe lăn người khuyết tật năm 2024 sẽ diễn ra đến hết ngày 23/6/2024./.

Nguyễn Thị Thu Hằng

Tin liên quan

Xem thêm