Thời sự

Khởi động chương trình hỗ trợ doanh nghiệp xã hội đổi mới sáng tạo

Chương trình nhằm tạo ra hệ sinh thái hỗ trợ các doanh nghiệp xã hội Việt Nam đổi mới sáng tạo trong bối cảnh nền kinh tế số, chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay.

 Lễ công bố “Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp xã hội đổi mới sáng tạo - Social Enterprise Innovation Supporting Program” do Hội Hữu nghị Việt Nam - Singapore (VSFA), Công ty Cổ phần Nghiên cứu Ngành và Tư vấn Việt Nam (VIRAC), Quỹ Đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo Bách khoa Hà Nội (BK Fund) và Viện Nghiên cứu Đổi mới và Phát triển (IID) phối hợp tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội, ngày 22/10.Các 

Các đại biểu tham dự lễ công bố
Ảnh: BTC

Ông Vũ Viết Ngoạn, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Singapore; Tiến sĩ Phạm Hồng Quất - Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ); ông Jaya Ratnam, Đại sứ Singapore tại Việt Nam tham dự chương trình.

Chương trình nhằm tạo ra hệ sinh thái hỗ trợ các doanh nghiệp xã hội Việt Nam đổi mới sáng tạo trong bối cảnh nền kinh tế số, chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay. Song hành với chương trình, “Social Enterprise Innovation Program 2024 -Thúc đẩy Doanh nghiệp xã hội phát triển bao trùm” (SEIP 2024) sẽ hỗ trợ đào tạo chuyên sâu nhằm nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ mới, cải tiến tổ chức sản xuất và kinh doanh, đào tạo nguồn nhân lực và quản trị doanh nghiệp, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo trong hoạt động của doanh nghiệp. Chương trình cung cấp cho các doanh nghiệp xã hội, doanh nghiệp tạo tác động và doanh nghiệp xã hội khởi nghiệp các công cụ hiệu quả để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, bán hàng và truyền thông.

 Sau quá trình mở đơn và tuyển chọn, 17 doanh nghiệp đã được lựa chọn để tham gia vào quá trình đào tạo chuyên sâu, được tổ chức trong tháng 10/2024. Quá trình đào tạo bao gồm 3 buổi đào tạo tập trung tại Hà Nội và 3 buổi đào tạo trực tuyến dành với sự giảng dạy, tư vấn từ các chuyên gia, giảng viên và các doanh nhân có nhiều kinh nghiệm. Đặc biệt, các doanh nghiệp còn có cơ hội được kết nối, trao đổi, học hỏi lẫn nhau thông qua các buổi gặp mặt trực tiếp và các cộng đồng trực tuyến của chương trình.

 “Chương trình Social Enterprise Innovation Supporting Program của Hội Hữu nghị Việt Nam - Singapore sẽ được tổ chức thường niên, có sự tham gia, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân Việt Nam và Singapore với sứ mệnh đồng hành cùng sự phát triển, đổi mới sáng tạo của các doanh nghiệp xã hội trên cả nước”, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Singapore cho biết.

Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam trao đổi với doanh nghiệp
Ảnh: BTC

Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam chia sẻ, xây dựng một nền kinh tế dựa trên đổi mới sáng tạo là một ưu tiên chung và là mối quan tâm của cả hai quốc gia. Singapore và Việt Nam nằm trong top ba hệ sinh thái khởi nghiệp hàng đầu ở Đông Nam Á và có nhiều tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực công nghệ và đổi mới sáng tạo. Các sáng kiến hợp tác giữa hai quốc gia như Block 71 tại Thành phố Hồ Chí Minh hay Liên minh đổi mới sáng tạo toàn cầu là những ví dụ điển hình trong việc thúc đẩy các doanh nghiệp khởi nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ. Một ví dụ cụ thể là dự án hợp tác sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong y tế tại Việt Nam nhằm phát hiện bệnh lao qua hình ảnh X-quang, với thời gian chẩn đoán chỉ một giây và chi phí 1 USD…

Cùng với Lễ công bố “Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp xã hội đổi mới sáng tạo, tại chương trình còn diễn ra Hội thảo: Hệ sinh thái hỗ trợ phát triển cộng đồng doanh nghiệp xã hội ở Việt Nam; Triển lãm doanh nghiệp và sản phẩm với các sản phẩm, dịch vụ độc đáo từ các doanh nghiệp xã hội nổi bật.; tọa đàm với sự tham gia của chuyên gia, nhà quản lý và các doanh nghiệp…/.

 

 

BT

Tin liên quan

Xem thêm