Giáo dục

Khuyến khích thanh niên phát huy sáng kiến trong lao động, sản xuất

TP. Hồ Chí Minh

Nhiều sáng kiến, hiến kế của các gương điển hình tiếp tục được phát huy giá trị để làm lợi cho cộng đồng.

Ngày 15/10, Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” lần thứ 11 và Giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi lần thứ 14, năm 2024 nhân kỷ niệm 42 năm Ngày truyền thống Thanh niên công nhân Thành phố Hồ Chí Minh (15/10/1982 - 15/10/2024) và 60 năm Ngày Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Liệt sỹ Nguyễn Văn Trỗi hy sinh (15/10/1964 - 15/10/2024).

Tuyên dương các gương “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi, thân thiện” tại chương trình. 
Ảnh: Hồng Giang - TTXVN

Theo Ban Tổ chức, từ hồ sơ giới thiệu của các cơ sở, Thành đoàn đã xét, chọn 57 gương “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi, thân thiện” và 45 gương giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi để khen thưởng và tuyên dương năm 2024. 

Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh Trần Thu Hà cho biết, các gương được tuyên dương là những điển hình tiêu biểu nhất trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tham gia tốt phong trào “3 trách nhiệm”; hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, xung kích tình nguyện vì cộng đồng, đặc biệt là có sáng kiến, hiến kế, giải pháp cải tiến quy trình nghiệp vụ, nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn. Qua đó, góp phần thực hiện đạt hiệu quả nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Chị Trần Thu Hà nhấn mạnh, thành công, thành tích của các điển hình được tuyên dương là niềm tự hào của cá nhân, đơn vị, nguồn động viên to lớn cho cộng đồng và tuổi trẻ Thành phố. Ban Thường vụ Thành đoàn Thành phố mong muốn, các điển hình được nhận giải thưởng tiếp tục phát huy tri thức, năng động, sáng tạo trong lao động, có thêm nhiều sáng kiến, cải tiến mang lại hiệu quả thiết thực; làm lợi cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cộng đồng xã hội và phục vụ nhân dân.

Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” nhằm tôn vinh những cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trẻ tiêu biểu có nhiều mô hình, giải pháp trong công tác chuyên môn và cải cách hành chính tại các đơn vị. Qua 11 lần tổ chức, từ năm 2011 đến nay đã có 380 gương “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi, thân thiện” được vinh danh.

Giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi là sáng kiến của Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh nhằm tôn vinh các điển hình thanh niên, công nhân trẻ trong sản xuất, dịch vụ, khoa học kỹ thuật, công nghệ... với nhiều tiêu chí nổi bật. Trong đó tiêu biểu là các sáng kiến từ thực tiễn công việc mang lại hiệu quả cao trong công việc, làm lợi cho đơn vị. Từ năm 2008 đến nay, sau 14 lần tổ chức đã có 423 gương Giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi được vinh danh.

Không chỉ dừng lại ở danh hiệu, các gương đạt giải thưởng đã không ngừng nỗ lực, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong công tác chuyên môn, gặt hái nhiều thành tựu nổi bật trong lao động và cuộc sống. Nhiều gương điển hình đã đạt danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh, Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” và Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” cấp Trung ương. Nhiều sáng kiến, hiến kế của các gương điển hình tiếp tục được phát huy giá trị để làm lợi cho cộng đồng./.

Võ Gia Hồng Giang

Xem thêm