Xã hội

Kịp thời cứu ba ngư dân gặp nạn trên vùng biển Cô Tô

Quảng Ninh

Ngày 5/6, Đồn Biên phòng Cô Tô (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh) đã tiếp cận tàu bị nạn thuộc vùng biển Cô Tô, huyện Cô Tô, kịp thời cứu 3 ngư dân.

Tàu cá gặp nạn trên vùng biển Cô Tô, Quảng Ninh ngày 5/6/2024.
Ảnh: TTXVN phát

Cụ thể, khoảng 14 giờ 15 phút ngày 5/6/2024, Đồn Biên phòng Cô Tô nhận được tin báo của người dân, trên khu vực biển gần đảo Thanh Lân, cách đảo Cô Tô con 5 hải lý, có tàu đang gặp nạn. Ngay sau khi nhận được thông tin, Đồn Biên phòng Cô Tô đã khẩn trương điều động cán bộ Biên phòng, xuồng; phối hợp cùng lực lượng của xã Đồng Tiến thực hiện cứu hộ, cứu nạn đưa người vào bờ an toàn.

Bộ đội Biên phòng Cô Tô tiếp cận tàu gặp nạn.
Ảnh: TTXVN phát

Tàu gặp nạn mang số hiệu QN 90028 TS, chủ phương tiện là ông Nguyễn Quang Long (sinh năm 1983, trú thị trấn Hải Hà, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh). Trên tàu có 3 người gồm: thuyền trưởng Nguyễn Văn Phú cùng 2 thuyền viên. Phương tiện gặp nạn là tàu thu mua hải sản đang chở hàng di chuyển từ Cô Tô về Hải Hà thì gặp mưa to, sóng lớn nên bị chìm một nửa thân tàu.

Hiện, Đồn Biên phòng đã cứu hộ an toàn các ngư dân. Sức khỏe của thuyền trưởng và thuyền viên ổn định. Công tác cứu nạn đang được tiếp tục triển khai. Đồn Biên phòng Cô Tô đã phối hợp với các tàu của ngư dân kéo phương tiện gặp nạn vào đảo Cô Tô con để chống đắm, bảo vệ tài sản cho ngư dân.

Từ sáng 5/6, trên vùng biển Cô Tô xuất hiện dông lốc, mưa lớn và sấm sét. Mưa lớn kéo dài đến chiều cùng ngày./.

Bùi Đức Hiếu

Xem thêm