Hội nhập

Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Áo

Sự ra đời của Hội Hữu nghị Việt Nam - Áo, thành viên thứ 119 của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chỉ vài ngày trước đây đã đánh dấu một bước phát triển mới quan trọng trong quan hệ giữa hai nước.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn (bên trái) trong chuyến thăm chính thức Áo vào tháng 9/2022. Chuyến thăm là hoạt động quan trọng trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1972-2022). (Ảnh: Mạnh Hùng/TTXVN)

(TTXVN) Tối 26/11, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Áo (1/12/1972-1/12/2022).

Dự sự kiện có: Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; ngài Hans-Peter Glanzer, Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam; ông Trần Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Áo; ông Đỗ Hùng Việt, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Nguyễn Phương Nga bày tỏ vui mừng được có mặt tại sự kiện ý nghĩa quan trọng với hai nước Việt Nam - Áo; đồng thời, gửi những lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới các thành viên của Hội Hữu nghị Việt Nam - Áo.

Theo Đại sứ Nguyễn Phương Nga, sự ra đời của Hội Hữu nghị Việt Nam - Áo, thành viên thứ 119 của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chỉ vài ngày trước đây đã đánh dấu một bước phát triển mới quan trọng trong quan hệ giữa hai nước. Đại sứ tin tưởng chắc chắn, Hội sẽ có những đóng góp quan trọng vào việc tăng cường hiểu biết lẫn nhau và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Đồng thời, với tiềm năng, thế mạnh của Việt Nam và Áo, cùng với sự nỗ lực và quyết tâm của lãnh đạo và nhân dân hai nước, quan hệ hữu nghị và hợp tác hiệu quả giữa Việt Nam và Áo sẽ tiếp tục được củng cố và phát triển lên những tầm cao mới trong 50 năm tới và những năm tiếp theo.

Bày tỏ vui mừng khi Hội Hữu nghị Việt Nam-Áo có thể được thành lập, Đại sứ Hans-Peter Glanzer cảm ơn và đánh giá cao tới những cá nhân, tổ chức đã khởi xướng việc thành lập Hội, đặc biệt là Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam vì những nỗ lực không mệt mỏi để đạt được mục tiêu này.

Đại sứ Hans-Peter Glanzer cho rằng, mối quan hệ giữa các quốc gia cần dựa trên sự hợp tác của những lĩnh vực khác nhau. Việc định hình các mối quan hệ song phương không chỉ nằm ở cấp độ Chính phủ. Hội Hữu nghị Việt Nam - Áo sẽ là một thành tố quan trọng trong mối quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước trong đó có giao lưu nhân dân. Tại Cộng hòa Áo cũng có Hội Áo-Việt “Gesellschaft Österreich-Vietnam” được thành lập từ năm 1975 với trụ sở tại thủ đô Vienna (Áo)

Đại sứ Hans-Peter Glanzer nhấn mạnh, 50 năm qua, quan hệ hai nước liên tục phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực: Chính trị, kinh tế, văn hóa và học thuật; đồng thời bày tỏ tin tưởng, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Áo sẽ ngày càng phát triển tốt đẹp trong thời gian tới./.

Hằng Phương

Tin liên quan

Xem thêm