Sự kiện Ngày Lữ hành Việt Nam 2025 lần đầu tiên được tổ chức thể hiện quyết tâm và nỗ lực của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và tỉnh Quảng Ninh trong việc thực hiện mục tiêu tăng trưởng năm 2025 do Chính phủ giao.
Ngày 21/11, tại phường Bãi Cháy (Quảng Ninh), Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức sự kiện Ngày Lữ hành Việt Nam 2025. Sự kiện thu hút hơn 500 đại biểu gồm: 120 công ty lữ hành quốc tế đến từ các thị trường trọng điểm của Du lịch Việt Nam như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Philippines, Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan… ; khoảng 200 công ty lữ hành nội địa; khoảng 200 đại diện các tập đoàn, khách sạn, resort, hãng hàng không, sân golf và các nhà cung cấp dịch vụ du lịch trên cả nước.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh cho biết, Quảng Ninh cam kết luôn đồng hành, kiến tạo một môi trường đầu tư, kinh doanh du lịch thông thoáng, thuận lợi nhất; cam kết giữ vững và lan tỏa mạnh mẽ thông điệp "Du lịch Quảng Ninh - an toàn, thân thiện, hấp dẫn, chuyên nghiệp". Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự trân trọng đối với các doanh nghiệp lữ hành quốc tế và trong nước dành thời gian để trải nghiệm, khám phá các sản phẩm du lịch, văn hóa, ẩm thực đặc sắc của Quảng Ninh.
Sự kiện Ngày Lữ hành Việt Nam 2025 lần đầu tiên được tổ chức thể hiện quyết tâm và nỗ lực của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và tỉnh Quảng Ninh trong việc thực hiện mục tiêu tăng trưởng năm 2025 do Chính phủ giao và mục tiêu của tỉnh Quảng Ninh. Sự kiện góp phần đổi mới tư duy và hành động của hệ thống lữ hành Việt Nam, thúc đẩy lữ hành Việt Nam phát triển, xứng đáng với vai trò tiên phong của ngành Du lịch, góp phần đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam.
Dịch vụ lữ hành là một trong hai hoạt động cơ bản của ngành kinh tế Du lịch (Lữ hành, Khách sạn). Tại Việt Nam, đến tháng 11/2025 đã có 4.775 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và 2.150 doanh nghiệp lữ hành nội địa với khoảng 150.000 lao động trực tiếp. Là một hoạt động kinh tế năng động, dịch vụ lữ hành là động lực thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam.
Sau đại dịch COVID-19, nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại, hoạt động lữ hành đã có nhiều đổi mới. Việc tổ chức sự kiện Ngày Lữ hành Việt Nam nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành trao đổi tầm nhìn và định hướng kinh doanh lữ hành trong tình hình mới.
Ngày Lữ hành Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành hoạt động thường niên, góp phần tạo không gian kết nối, hợp tác và quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp; khẳng định vai trò tiên phong của hoạt động lữ hành trong phát triển du lịch bền vững. Sự kiện nằm trong Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 226/NQ-CP ngày 5/8/2025 của Chính phủ về mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực, địa phương và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để bảo đảm tăng trưởng cả nước năm 2025 đạt 8,3 - 8,5%; đồng thời nhằm hỗ trợ thu hút khách du lịch cho tỉnh Quảng Ninh.
Sự kiện tập trung vào 3 nội dung gồm: Kết nối giao thương B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) với việc tổ chức hàng nghìn cuộc gặp gỡ, trao đổi, ký kết hợp tác giữa 120 doanh nghiệp quốc tế với khoảng 300 doanh nghiệp lữ hành và dịch vụ du lịch của Việt Nam; Diễn đàn Ngày Lữ hành Việt Nam 2025 với việc tổ chức thảo luận các giải pháp chiến lược thúc đẩy phát triển lữ hành Việt Nam, đổi mới tư duy và hành động trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc; giới thiệu điểm đến tỉnh Quảng Ninh - khảo sát sản phẩm (Famtrip) và Gala Dinner thông qua việc trải nghiệm vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, Yên Tử… kết hợp quảng bá văn hóa - ẩm thực địa phương./.
- Từ khóa:
- Ngày Lữ hành Việt Nam
- Quảng Ninh



