Xã hội

Lan tỏa hành động đẹp của hai học sinh Đồng Nai: Nhặt được của rơi trả lại người mất

Đồng Nai

Hai học sinh Lê Bảo Trâm và Nguyễn Quốc Kỳ, cùng học lớp 5/2 Trường Tiểu học Phú Ngọc B, đã trả lại số tiền, vàng trị giá hơn 100 triệu đồng cho người đánh rơi.

Hai học sinh Lê Bảo Trâm và Nguyễn Quốc Kỳ có hành động đẹp, nhặt được của rơi, trả lại người mất. (Ảnh: Lê Xuân/TTXVN)

TTXVN - Chiều 21/3, thầy Tạ Văn Anh, giáo viên Tổng phụ trách đội Trường Tiểu học Phú Ngọc B (xã Phú Ngọc, huyện Định Quán, Đồng Nai) xác nhận việc hai học sinh lớp 5 của trường đã trả lại số tiền, vàng trị giá hơn 100 triệu đồng cho người đánh rơi.

Hai học sinh có hành động đẹp trên là Lê Bảo Trâm và Nguyễn Quốc Kỳ, cùng học lớp 5/2 Trường Tiểu học Phú Ngọc B.

Trước đó, sáng 21/3, Lê Bảo Trâm và Nguyễn Quốc Kỳ nhặt được một chiếc giỏ (túi) xách trong khuôn viên trường. Kiểm tra bên trong thấy có tiền mặt và nữ trang, cả hai em liền mang túi xách giao cho thầy Tạ Văn Anh.

Sau khi tiếp nhận sự việc, nhà trường đã có thông báo cho chính quyền địa phương và đăng lên mạng xã hội tìm người đánh rơi. Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, bà H.T.T.A (ngụ ấp 1, xã Phú Ngọc) là phụ huynh học sinh của trường đã liên hệ nhận lại tài sản.

Theo thầy Tạ Văn Anh, đại diện nhà trường đã có mặt bàn giao tài sản cho người đánh rơi. Sau khi nhận lại tài sản, bà A liên tục cảm ơn hai học sinh và cho biết, bên trong giỏ xách có tài sản trị giá hơn 100 triệu đồng.

Thầy Tạ Văn Anh cho biết thêm, hai học sinh Trâm và Kỳ vốn thật thà, hòa đồng và thường xuyên tham gia các phong trào của trường. Trong đó, gia cảnh em Kỳ tương đối khó khăn, nhưng không tham của rơi. Thứ 2 tuần tới, nhà trường sẽ tổ chức tuyên dương hai học sinh này trước cờ để lan tỏa hành động đẹp của các em./.

Lê Xuân

Tin liên quan

Xem thêm