Giáo dục

Lan tỏa niềm tự hào về truyền thống quê hương tới giới trẻ

Đà Nẵng

Bản đồ Số địa chỉ đỏ giúp các bạn trẻ và du khách dễ dàng tìm hiểu vị trí địa lý, thông tin về nhiều điểm đến gắn liền với truyền thống cách mạng của quê hương.

Gắn mã QR Bản đồ số Địa chỉ đỏ tại trường Trung học cơ sở Nguyễn Thiện Thuật. 
Ảnh: Văn Dũng/TTXVN

TTXVN - Sáng 17/3, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức chương trình “Tự hào truyền thống quê hương” năm 2024.

Trong chương trình diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: Gắn mã QR Bản đồ Số địa chỉ đỏ với 83 di tích lịch sử, địa chỉ đỏ; phát động mô hình “Đưa địa chỉ đỏ về với Trường học”. Ban tổ chức còn cho ra mắt đội hình tuyên truyền viên trẻ tại các địa điểm văn hóa, lịch sử trọng điểm; kết nạp 93 đoàn viên mới nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024).

Trong đó, Bản đồ Số địa chỉ đỏ giúp các bạn trẻ và du khách dễ dàng tìm hiểu vị trí địa lý, thông tin về nhiều điểm đến gắn liền với truyền thống cách mạng của quê hương. Quy trình thực hiện của các đơn vị cũng được chuẩn hóa với nhiều công đoạn đồng bộ như: Xây dựng tuyến bài thuyết minh giới thiệu về điểm di tích; thu âm file nội dung thuyết minh; chuyển thành dữ liệu số và tích hợp trong mã QR bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Người dân, du khách chỉ cần dùng điện thoại thông minh quét QR Code có thể dễ dàng tìm hiểu, cập nhật thông tin về di tích.

Lãnh đạo Thành đoàn Đà Nẵng quét mã QR trải nghiệm Bản đồ số Địa chỉ đỏ. 
Ảnh: Văn Dũng/TTXVN

Tại chương trình, các đơn vị trực thuộc Thành Đoàn đồng loạt ra mắt 22 đội hình tuyên truyền viên tại di tích lịch sử, văn hóa trọng điểm. Ban Thường vụ Thành Đoàn phát động mô hình “Đưa địa chỉ đỏ về với trường học”. Hoạt động này được triển khai cho toàn bộ các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông ở thành phố gắn mã QR code Bản đồ Số địa chỉ đỏ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng Nguyễn Mạnh Dũng cho hay, Ban Thường vụ Thành Đoàn biểu dương tinh thần nỗ lực của các đơn vị trực thuộc khi xây dựng đội hình tuyên truyền viên nhằm tích cực lan tỏa, tuyên truyền về giá trị văn hóa, lịch sử của mỗi địa phương. Bên cạnh đó, các đơn vị đã vượt qua nhiều khó khăn về nhân sự, công nghệ, nguồn lực để hoàn thành xuất sắc sản phẩm số hóa để tích hợp vào Bản đồ Số địa chỉ đỏ. Sự nỗ lực của các cấp bộ Đoàn và đoàn viên, thanh niên thành phố, đi đôi với lòng tự hào về truyền thống quê hương là cơ sở vững chắc để Bản đồ Số địa chỉ đỏ chính thức hoàn thiện, ra mắt. Đây sẽ công cụ tuyên truyền hữu ích cho các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ và trường học ở Đà Nẵng./.

Võ Văn Dũng

Võ Văn Dũng

Xem thêm