Thực thi chính sách

Lạng Sơn lấy phiếu tín nhiệm, đánh giá năng lực cán bộ

Lạng Sơn

Đây là dịp để đánh giá sát năng lực của cán bộ giữ chức vụ lãnh đạo quản lý chủ chốt của tỉnh.

Lấy phiếu tín nhiệm, đánh giá năng lực cán bộ. (Ảnh: Văn Đạt/TTXVN)

TTXVN - Trong tháng 11/2023, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Lạng Sơn lần lượt tổ chức hội nghị lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh lãnh đạo cấp ủy tỉnh và các chức danh do HĐND tỉnh bầu và lãnh đạo đơn vị thuộc UBND tỉnh. Đây là dịp để đánh giá sát năng lực của cán bộ giữ chức vụ lãnh đạo quản lý chủ chốt của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Nguyễn Quốc Đoàn khẳng định, việc lấy phiếu tín nhiệm là nội dung quan trọng trong công tác đánh giá cán bộ, được tiến hành định kỳ nhằm thực hiện tốt hơn, hiệu quả hơn các chủ trương, nghị quyết, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Lấy phiếu tín nhiệm giúp các cán bộ thuộc diện được lấy phiếu tín nhiệm “tự soi”, “tự sửa”, tiếp tục phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, không ngừng nâng cao trình độ năng lực và đặc biệt là trách nhiệm nêu gương để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng.

Theo kết quả được công bố, các chức danh được lấy phiếu tín nhiệm đều đạt tỷ lệ tín nhiệm cao và tín nhiệm từ 90% trở lên....

Ông Hoàng Văn Hà, đảng viên ở phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn cho rằng, lá phiếu tín nhiệm vừa đánh giá được năng lực công tác, khả năng hoàn thành nhiệm vụ lại vừa cho thấy tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Chỉ khi cán bộ thể hiện được năng lực của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao giúp cơ quan, đơn vị phụ trách hoàn thành tốt nhiệm vụ theo quy định, không để xảy ra vi phạm, sai phạm thì mới có được sự tin tưởng, tín nhiệm cao../.

PV

Xem thêm