Xã hội

Lãnh đạo Cần Thơ thăm, chúc mừng Lễ Phục sinh

Cần Thơ

Đến thăm Tòa Giám mục Long Xuyên, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu gửi lời chúc mừng đến Giám mục Trần Văn Toản và các vị linh mục, tu sỹ nhân dịp lễ Phục sinh.

Thành phố Cần Thơ tặng quà lưu niệm mừng Lễ Phục sinh đến Giáo phận Long Xuyên. 
 Ảnh: Trung Kiên/TTXVN

TTXVN - Ngày 2/4, nhân dịp Lễ Phục sinh năm 2024, Đoàn của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ do Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng một số tổ chức công giáo trên địa bàn thành phố và tỉnh An Giang.

Đến thăm Tòa Giám mục Long Xuyên, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu gửi lời chúc mừng đến Giám mục Trần Văn Toản và các vị linh mục, tu sỹ nhân dịp lễ Phục sinh; đồng thời bày tỏ sự trân trọng đối với những đóng góp của đồng bào công giáo trong công tác xây dựng và phát triển đất nước.

Ông Nguyễn Văn Hiếu đã thông tin về những nỗ lực của thành phố trong việc xây dựng những công trình, dự án trọng điểm để phát triển kinh tế, đảm bảo đời sống nhân dân. Từ đó, tạo động lực phát triển cho Cần Thơ và các địa phương lân cận trong vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Bí thư Thành ủy mong muốn, đồng bào công giáo tiếp tục đồng hành cùng chính quyền địa phương trong các hoạt động xã hội, góp phần xây dựng thành phố và tỉnh An Giang ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Giám mục Trần Văn Toản, Giám mục Giáo phận Long Xuyên bày tỏ niềm vui và gửi lời cám ơn đến các cấp ủy Đảng, đoàn thể, chính quyền thành phố Cần Thơ; đồng thời, chia sẻ về ý nghĩa của lễ Phục sinh đối với đồng bào công giáo. Giám mục Trần Văn Toản khẳng định, Giáo phận Long Xuyên tiếp tục đồng hành cùng Đảng và chính quyền trong công cuộc xây dựng đất nước, góp phần tạo nên một xã hội tốt đẹp, hạnh phúc, phát triển.

Đoàn làm việc Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Cần Thơ thăm, chúc mừng Lễ Phục sinh tại Giáo xứ Thạnh An. 
  Ảnh: Trung Kiên/TTXVN

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ Nguyễn Thúy Hằng đã đến thăm Giáo xứ An Bình, Giáo xứ Thạnh An (thành phố Cần Thơ). Bà Nguyễn Thúy Hằng đã gửi lời chúc mừng lễ Phục sinh đến các linh mục và đồng bào công giáo; đồng thời, ghi nhận những đóng góp của các linh mục và người dân có đạo trong các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc thành phố mong muốn, các linh mục và người dân tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết, tương thân tương ái, chung tay xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển./.

Nguyễn Trung Kiên

Xem thêm