Hội nhập

Lễ đón Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ về nước

Lần đầu tiên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 đã tổ chức thành công một Hội nghị khoa học, với sự tham gia của tất cả các đầu mối y tế tại Bentiu gồm cả dân sự và quân đội.

Tối 28/9, tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Quân y 175 tổ chức Lễ đón Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 hoàn thành nhiệm vụ tại phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan (phái bộ UNMISS) về nước.

Những bước chân đầu tiên của cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 hoàn thành nhiệm vụ về nước. 
Ảnh: Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam 

Đại tá Mạc Đức Trọng, Phó Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam dự và chủ trì lễ đón. Tham dự lễ đón có Thiếu tướng Trần Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175; bà Sarah Leslie Lockhart Hooper, Tổng Lãnh sự Australia tại Thành phố Hồ Chí Minh; lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị; đồng đội, đồng nghiệp và người thân của cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5.

Được triển khai đến địa bàn phái bộ UNMISS thực hiện nhiệm vụ từ tháng 7/2023 đến nay, về công tác chuyên môn y tế, điều trị, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 của Việt Nam đã thu dung khám và điều trị được 2.374 ca bệnh, với số người bệnh điều trị ngoại trú: 2295 ca; điều trị nội trú: 79 ca; tổ chức vận chuyển đường không lên tuyến trên 15 ca; phẫu thuật thành công 27 ca; vật lý trị liệu cho 563 ca với 2.105 lượt tập vật lý trị liệu… Các ca điều trị tại Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 đều an toàn, hiệu quả, không xảy ra tai biến và sự cố y khoa.

Các bác sĩ mũ nồi xanh Việt Nam trở về trong vòng tay chào đón của đồng chí, đồng đội.
Ảnh: Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam 

Trong đó, có rất nhiều ca nặng và phức tạp nhưng xử lý thành công, an toàn cho bệnh nhân, được Trưởng y tế Phái bộ và Trưởng phòng Quân y Phái bộ khen ngợi như: ca phẫu thuật vi phẫu nối mạch máu thần kinh ở cẳng tay; phát hiện sớm, chính xác và phẫu thuật kịp thời ca xoắn tinh hoàn; sốt rét ác tính đái huyết cầu tố; nhồi máu cơ tim; các ca mổ về chấn thương, thoát vị bẹn...; áp dụng các kỹ thuật cao trong điều kiện dã chiến như: can thiệp giảm đau sau mổ ổ bụng dưới hướng dẫn siêu âm...

Đặc biệt, lần đầu tiên, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 đã tổ chức thành công một Hội nghị khoa học, với sự tham gia của tất cả các đầu mối y tế tại Bentiu gồm cả dân sự và quân đội.

Tập thể Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 cùng các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ. 
Ảnh: Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam 

Bên cạnh đó, Bệnh viện còn chủ động hợp tác và hỗ trợ chuyên môn cho bệnh viện dân sự, bệnh viện cấp 1 trong căn cứ; luôn sẵn sàng thường trực các đội cấp cứu nội và ngoại viện, sẵn sàng ứng phó trong mọi trường hợp khi có yêu cầu từ chỉ huy phái bộ như các tình huống bạo loạn, thương vong hàng loạt, cháy nổ…, bảo đảm y tế trong các hội nghị và sự kiện của phái bộ tại Bentiu. Bệnh viện đã bảo đảm an toàn tuyệt đối về con người, trang thiết bị; bảo đảm an toàn trong điều trị bệnh nhân và được chỉ huy phái bộ, chỉ huy căn cứ Bentiu và các đơn vị bạn đánh giá cao.

Ngoài công tác chuyên môn, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 còn tham gia đầy đủ các hoạt động huấn luyện do phái bộ tổ chức, tự huấn luyện cho cán bộ, nhân viên các nội dung theo quy định. Bệnh viện đã đăng cai tổ chức 2 lớp huấn luyện về cấp cứu và hồi sinh tim phổi theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ (AHA) cho nhân viên y tế tại Bentiu và 1 lớp cấp cứu đuối nước và hồi sức cấp cứu ban đầu cho các sĩ quan cá nhân đang công tác trong căn cứ.

Các đại biểu cùng cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 tại Lễ đón. 
Ảnh: Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam 

Ghi nhận, biểu dương những thành tích tiêu biểu xuất sắc của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 trong thời gian thực hiện nhiệm vụ tại phái bộ, Đại tá Mạc Đức Trọng, Phó Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam khẳng định, cán bộ, nhân viên của Bệnh viện đã tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế về một hình ảnh và đất nước con người Việt Nam tươi đẹp.

Đại tá Mạc Đức Trọng yêu cầu các cơ quan chức năng của Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam phối hợp với các cơ quan của Bệnh viện Quân y 175, các cơ quan, đơn vị liên quan trong Bộ Quốc phòng tiếp tục nắm bắt tình hình mọi mặt, giải quyết tốt công tác chính sách, khen thưởng kịp thời những đóng góp của cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5. Cán bộ, nhân viên Bệnh viện cần nhanh chóng ổn định mọi mặt, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ mới được giao./.

Tin liên quan

Xem thêm