Chương trình “Mỗi đơn vị kinh doanh là một điểm đến thân thiện” là sáng kiến quan trọng nhằm xây dựng hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh trở thành điểm đến du lịch thân thiện, an toàn và chuyên nghiệp.
Ngày 27/12, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Tài Nguyên và Môi trường, UBND Quận 7 cùng các sở, ngành, đơn vị có liên quan tổ chức Lễ phát động chương trình “Mỗi đơn vị kinh doanh là một điểm đến thân thiện”.
Tại lễ phát động, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết, chương trình “Mỗi đơn vị kinh doanh là một điểm đến thân thiện” là sáng kiến quan trọng nhằm xây dựng hình ảnh Thành phố trở thành điểm đến du lịch thân thiện, an toàn và chuyên nghiệp. Qua đó, nâng cao chất lượng dịch vụ, thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành Du lịch. Chương trình còn mang ý nghĩa thiết thực nhằm chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025); đồng thời là một phần quan trọng trong Đề án phát triển du lịch bền vững của Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2025 - 2030.
Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, mỗi cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch dù lớn hay nhỏ đều có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Thành phố thân thiện, chuyên nghiệp và khác biệt. Trong đó, mỗi nhân viên sẽ là những “đại sứ” du lịch luôn sẵn sàng phục vụ và mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho du khách đến Thành phố Hồ Chí Minh.
Chương trình được xây dựng hướng đến mục tiêu khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn, vận tải và các ngành liên quan xây dựng tiêu chuẩn phục vụ thân thiện, chuyên nghiệp và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách. Bên cạnh đó, chương trình thúc đẩy những giải pháp nâng cao nhận thức và trách nhiệm xã hội của các đơn vị kinh doanh trong việc tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, văn minh, thân thiện với môi trường.
Chương trình được thực hiện gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, tổ chức lễ phát động chương trình "Mỗi đơn vị kinh doanh là một điểm đến thân thiện" và công bố tiêu chí đánh giá nhằm tạo không khí cạnh tranh sôi nổi, đổi mới chất lượng dịch vụ du lịch tại các điểm đến trên địa bàn Thành phố. Giai đoạn 2, Ban tổ chức sẽ triển khai đăng ký, tiếp nhận đăng ký và đánh giá, xét chọn (thực hiện trong năm 2025) - đánh dấu bước khởi đầu quan trọng trong nỗ lực nâng tầm ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ là lời cam kết về chất lượng mà còn thể hiện khát vọng xây dựng một môi trường du lịch văn minh, bền vững./.