Văn hóa

Mừng Đảng, mừng Xuân: Hải Phòng triển lãm ảnh, tư liệu về Đảng và thành phố

Hải Phòng

Với hơn 200 ảnh, tư liệu, bản trích, thống kê và hàng trăm cuốn sách, báo, triển lãm khái quát chặng đường 94 năm dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, quân và dân cả nước đã đạt được nhiều thành tựu to lớn.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. (Ảnh: Minh Thu/TTXVN)

TTXVN - Chiều 1/2, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức triển lãm ảnh, tư liệu, sách báo "Đảng Cộng sản Việt Nam - Những mùa xuân lịch sử" và "Hải Phòng bừng sáng miền di sản". Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024), mừng xuân Giáp Thìn và cũng là một trong những hoạt động văn hóa nổi bật của thành phố Hải Phòng để nhân dân, du khách thăm quan, thưởng lãm.

Phát biểu khai mạc, ông Trịnh Văn Tú, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng cho biết, với hơn 200 ảnh, tư liệu, bản trích, thống kê và hàng trăm cuốn sách, báo, triển lãm "Đảng Cộng sản Việt Nam - Những mùa xuân lịch sử" và "Hải Phòng bừng sáng miền di sản" khái quát chặng đường 94 năm dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, quân và dân cả nước đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Triển lãm còn góp phần giới thiệu, tuyên truyền những thành tựu, thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết số 45-NQ/TW của Bộ Chính trị ban hành ngày 24/1/2019 về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố Hải Phòng, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra, hướng đến xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố có trình độ phát triển cao, mang tầm quốc tế cùng góp sức xây dựng Hải Phòng trở thành nơi thực sự đáng sống.

Học sinh tham quan triển lãm. (Ảnh: Minh Thu/TTXVN)

Không chỉ hứng thú với các hình ảnh, tư liệu về chính trị, xã hội, em Đỗ Tuấn Hưng, học sinh lớp 7A3 Trường Trung học cơ sở Hồng Bàng đặc biệt thích thú với các hình ảnh về các lễ hội và các giải thể thao diễn ra trên địa bàn Hải Phòng. Khi thăm quan triển lãm, thông qua những hình ảnh, tư liệu, em cảm nhận rõ ràng hơn về những giai đoạn lịch sử đã được học và đọc, từ đó cảm thấy tự hào hơn về quê hương, đất nước.

Triển lãm diễn ra 2 đợt, đợt 1 từ 1/2 đến hết 6/2 và đợt 2 từ 9/2 đến hết 14/2 tại Nhà trưng bày Triển lãm và Mỹ thuật thành phố, số 1 Nguyễn Đức Cảnh, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng./.

Minh Thu

Xem thêm