Văn hóa

“Mơ là phải mở” hứa hẹn khuấy động thị trường âm nhạc dịp Tết Nguyên đán

Câu hát “Mơ là phải mở" lặp lại liên tục trong các đoạn rap truyền đi nguồn năng lượng và thông điệp “Mơ gì, mở nấy" đến cộng đồng.

(Ảnh: Minh Quân)

TTXVN - Bộ ba nghệ sỹ DTAP - Miu Lê - Yuno Bigboi đã cho ra mắt sản phẩm video âm nhạc (MV) mang tên “Mơ là phải mở” để hòa chung không khí rộn ràng, hứng khởi của làng nhạc Việt chào Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Đây là lần đầu tiên bộ ba hợp sức tạo nên một tác phẩm ấn tượng, kết hợp tài tình âm nhạc truyền thống và hiện đại với thông điệp tích cực, sôi động cho thị trường âm nhạc dịp Tết.

MV “Mơ là phải mở" bắt đầu bằng hình ảnh một cô gái xinh đẹp, đại diện cho thế hệ trẻ nhiều ước mơ ấp ủ, trong tâm trạng ngổn ngang chưa biết hiện thực hóa ước mơ từ đâu thì cánh cửa “bí ẩn” xuất hiện chỉ ra những bí kíp chinh phục thành công. Nỗi niềm của nhân vật trong MV cũng giống như nhiều người trong cuộc sống tất bật hiện đại với những ước mơ bị lãng quên giữa bộn bề lo toan và khó khăn thường nhật.

Âm nhạc sôi động, hiện đại, lời ca gần gũi, cách chơi chữ tinh tế “Mơ - Mở”, MV đã lan tỏa một thông điệp tích cực: Đừng chìm đắm trong những giấc mơ giấu kín, hãy mở ước mơ, hoài bão bằng hành động thiết thực, mạnh dạn bứt phá. Câu hát “Mơ là phải mở" lặp lại liên tục trong các đoạn rap truyền đi nguồn năng lượng và thông điệp “Mơ gì, mở nấy" đến cộng đồng.

(Ảnh: Quốc Duy)

Đặc biệt, tác phẩm sử dụng các bối cảnh đặc trưng của ngày Tết Nguyên đán, mang đến cảm giác thân thuộc và rất đời thường, khiến người xem bị “cuốn" vào câu chuyện, thấy chính mình trong đó. Hình ảnh tươi trẻ, nhí nhảnh của nữ ca sỹ Miu Lê cùng những tình huống hài hước, vui nhộn, đưa thông điệp sống mới tới người nghe một cách nhẹ nhàng. Hình ảnh của Yuno Bigboi nổi bật giữa trò chơi dân gian cờ cá ngựa, gửi gắm lời nhắn nhủ trong năm mới mỗi người hãy quyết tâm trở thành chiến mã, sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách để chinh phục ước mơ. Giai điệu và ca từ cuốn hút, điệu nhảy “Mơ là phải mở" trong MV dự đoán sẽ khuấy đảo cộng đồng vì sự vui nhộn, tràn đầy năng lượng...

Dấu ấn quan trọng nhất của sản phẩm là sự cộng hưởng giữa âm nhạc truyền thống và hiện đại, mang đến không khí sôi động và vui tươi đặc biệt phù hợp với dịp Tết Nguyên đán. Sự kết hợp tài tình tiết tấu dân gian thông qua tiếng đàn tam thập lục, tiếng sáo réo rắt cùng nhịp trống rộn ràng đã tạo nên một tác phẩm đón đầu xu thế, bắt tai và phù hợp với phong cách âm nhạc của giới trẻ.

MV “Mơ là phải mở" đánh dấu lần kết hợp đầu tiên của bộ ba DTAP, Miu Lê và rapper Yuno Bigboi, đã chính thức được phát sóng trên kênh Youtube chính thức của Miu Lê, tại địa chỉ: https://youtu.be/wP_rZdaWQYg?si=YBttftXRKc92-qkU.

(Ảnh: Quốc Duy)

Miu Lê thực sự gây ấn tượng với hình ảnh cùng phong cách âm nhạc mới mẻ, phát huy tối đa ưu thế của cô. Tham gia showbiz Việt rất sớm ở mảng âm nhạc, sau đó, Miu Lê thực sự nổi lên từ bộ phim “Em là bà nội của anh”. Đến nay, nữ ca sỹ đã sở hữu nhiều tác phẩm được giới trẻ yêu thích.

Yuno Bigboi với cá tính âm nhạc riêng, phong độ ổn định và chất giọng trầm đặc trưng đã tạo nên điểm nhấn khó quên. Yuno tên thật là Nguyễn Anh Vũ (1996), tạo dấu ấn với khán giả khi tham gia Rap Việt mùa đầu tiên với các ca khúc sôi động, vui tươi như “Hổng dám đâu”, “Cả nhà thương nhau”, “72 phép thần thông” (cùng Ngô Kiến Huy), “Mlem mlem” (cùng Min, JustaTee)...

DTAP là nhóm sản xuất trẻ với ba thành viên: Thịnh Kainz (1996), Kata Trần (1997) và Tùng Cedrus (1998) với các vai trò khác nhau như sáng tác, sản xuất âm nhạc). Âm nhạc mà ả nhóm hướng tới là âm nhạc có yếu tố văn hóa truyền thống Việt Nam kết hợp với thế mạnh đặc trưng của từng nghệ sỹ.../.

Thanh Giang

Xem thêm