Văn hóa

Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế chung tay gìn giữ nét đẹp Tết cổ truyền

Thừa Thiên Huế

Chương trình mang đến những trải nghiệm lý thú về không gian Tết truyền thống, giúp thanh thiếu nhi tìm hiểu giá trị văn hoá đặc sắc của ngày Tết cổ truyền Việt Nam, Hàn Quốc.

Các bạn trẻ thành phố Huế tham gia nhảy sạp tại chương trình. (Ảnh: Mai Trang/TTXVN)

TTXVN - Ngày 28/1, tại thành phố Huế, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Chương trình trải nghiệm Tết cổ truyền Việt Nam - Hàn Quốc, thu hút đông đảo các thanh thiếu nhi trên địa bàn tham gia trải nghiệm.

Tại chương trình, Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết, cùng với sự phát triển của xã hội, Tết nguyên đán đang ngày càng phai nhạt trong ký ức của tuổi thơ. Trẻ em hiện nay chưa có nhiều cơ hội để trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo của người Việt trong ngày Tết. Do đó, chương trình mang đến những trải nghiệm lý thú về không gian Tết truyền thống đến với các thanh thiếu nhi trên địa bàn, đồng thời giúp các em tìm hiểu giá trị văn hoá đặc sắc của ngày Tết cổ truyền Việt Nam, Hàn Quốc. Ban Tổ chức hy vọng các em hiểu và yêu quý hơn những ý nghĩa, tập tục ngày Tết, giá trị văn hóa, bản sắc dân tộc. Từ đó, cùng chung tay giữ gìn, phát huy những nét đẹp truyền thống trong văn hóa Tết cổ truyền Việt Nam.

Tham gia chương trình, thanh thiếu nhi xứ Huế được trải nghiệm làm bánh thuẫn, mứt gừng, bánh chưng, bánh tét truyền thống ngày Tết dưới sự chỉ dẫn của các nghệ nhân cũng như cảm nhận nhận được nét đẹp đặc trưng truyền thống của văn hoá Tết cổ truyền Hàn Quốc qua món canh bánh gạo Tteokguk, Kim chi, kẹo đường.

Đặc biệt chương trình có các không gian trải nghiệm làm hoa giấy Thanh Tiên, vẽ tranh Làng Sình, viết Thư pháp câu đối ngày Tết, trang trí bao lì xì, vẽ quạt, làm lồng đèn truyền thống Hàn Quốc, gấp giấy hình Hanbok…

Nhiều bạn trẻ thích thú khi được lưu giữ kỉ niệm đẹp trong cổ phục áo dài Việt Nam và trang phục truyền thống Hanbok của xứ sở kim chi hay chơi các trò chơi dân gian Việt Nam, Hàn Quốc./.

Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế chung tay gìn giữ nét đẹp Tết cổ truyền Thừa Thiên - Huế (TTXVN 28/1) Ngày 28/1, tại thành phố Huế, Trung tâm Hoạt động t

Xem thêm