Du lịch

Năm 2023, Đắk Lắk phấn đấu đón 1,5 triệu khách du lịch

Đắk Lắk

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk, năm 2023, tỉnh Đắk Lắk phấn đấu đón hơn 1,5 triệu du khách, với doanh thu từ ngành du lịch đạt gần 1.000 tỷ đồng.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk đón du khách cùng tổ bay. (Ảnh: Anh Dũng/TTXVN)

TTXVN - Sáng 22/1 (Mùng 1 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk phối hợp với Cảng hàng không Buôn Ma Thuột tổ chức đón Đoàn khách đầu tiên đến với tỉnh bằng đường hàng không trong năm mới Quý Mão 2023.

67 hành khách trên chuyến bay VN 1603 của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã “xông đất” Đắk Lắk trong năm mới Quý Mão 2023.

Là du khách “xông đất” du lịch Đắk Lắk trong năm mới Quý Mão, chị Lưu Minh Lan, trú tại quận Long Biên, thành phố Hà Nội chia sẻ, chị vào Đắk Lắk để đầu tư ba năm về trước. Mảnh đất cao nguyên hùng vĩ, đầy nắng gió cùng những con người thân thiện, mến khách đã níu giữ chân chị. Yêu mến đất và người nơi đây nên năm nay sau khi đón Giao thừa ở Thủ đô, chị vào Tây Nguyên thăm bạn bè, thưởng thức ly cà phê Ban Mê và du Xuân.

Chúc mọi người năm mới an lành, hạnh phúc, chị Lan cũng mong muốn trong thời gian tới ngành du lịch Đắk Lắk sẽ tiếp tục được đầu tư bài bản, chiều sâu để khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh nhằm thu hút và níu chân du khách.

Bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk cho biết: Việc tổ chức đón đoàn khách đầu tiên bằng đường hàng không đến xông đất Đắk Lắk trong dịp Xuân mới Quý Mão với mong muốn tạo sự khởi đầu thuận lợi, lan tỏa hình ảnh mến khách, thân thiện, hào sảng, luôn chào đón du khách thập phương và bạn bè quốc tế khi đến với mảnh đất cao nguyên Đắk Lắk.

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk, năm 2023, tỉnh Đắk Lắk phấn đấu đón hơn 1,5 triệu du khách, với doanh thu từ ngành du lịch đạt gần 1.000 tỷ đồng.

Dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, sự phối hợp tích cực của các ngành, địa phương, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng với Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp đã và đang nỗ lực thực hiện các giải pháp, tổ chức nhiều hoạt động để phục hồi, phát triển du lịch như tạo ra các sản phẩm mới, đặc thù, đặc sắc cũng như chú trọng đào tạo nguồn nhân lực.

Tỉnh Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động để thu hút du khách, đặc biệt là Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột vào tháng 3 sẽ là một điểm nhấn. Bên cạnh đó, tỉnh đăng cai tổ chức nhiều giải thể thao; tổ chức hội thảo, hội nghị kết hợp với du lịch nghỉ dưỡng cũng là giải pháp trong kế hoạch phục hồi du lịch của tỉnh, góp phần quảng bá, thu hút du khách đến với Đắk Lắk../.

Anh Dũng

Tin liên quan

Xem thêm