An sinh

Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tháo gỡ khó khăn cho các hợp tác xã

Thái Nguyên

Ggần 20 câu hỏi của đại diện các hợp tác xã, doanh nghiệp đã được đưa ra, xoay quanh nội dung về: thủ tục hành chính, chính sách đất đai, môi trường; chế độ bảo hiểm xã hội...

Toàn cảnh Hội nghị  (Ảnh: Thu Hằng/TTXVN)

TTXVN - Nhằm kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giải quyết kiến nghị, khó khăn, vướng mắc của các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh, ngày 21/12, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đại diện lãnh đạo tỉnh với các tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã và Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn.

Tại Hội nghị, gần 20 câu hỏi của đại diện các hợp tác xã, doanh nghiệp đã được đưa ra, xoay quanh nội dung về: thủ tục hành chính, chính sách đất đai, môi trường; chế độ bảo hiểm xã hội; chính sách hỗ trợ kinh tế tập thể về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đối với các hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực du lịch cộng đồng, hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại với các đối tác nước ngoài ở trong và ngoài nước... Trong không khí thẳng thắn, cởi mở, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Hà Văn Dương, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư và ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Nguyên đã lắng nghe, chia sẻ và kịp thời giải đáp những thắc mắc, tâm tư, nguyện vọng của các đại biểu. Với tinh thần trách nhiệm, chủ tọa buổi đối thoại đã đề nghị các sở, ngành của tỉnh tham gia giải đáp làm rõ hơn những thắc mắc của đại biểu trong lĩnh vực môi trường, văn hóa… Các cơ quan liên quan của tỉnh giải quyết dứt điểm, kịp thời, có hiệu quả những kiến nghị chính đáng của các hợp tác xã và doanh nghiệp sau khi đối thoại kết thúc.

Tại hội nghị đối thoại năm 2022, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Nguyên đã nhận được gần 40 ý kiến của đại diện các hợp tác xã, tổ hợp tác đề cập đến các nhóm nội dung liên quan: đất đai, các thủ tục hành chính, quản lý thương hiệu, chất lượng sản phẩm, môi trường, ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, chính sách thuế, các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã, chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, du lịch cộng đồng, xúc tiến thương mại... Các ý kiến đã được lãnh đạo sở, ngành và đơn vị thuộc thẩm quyền tiếp thu, thực hiện hỗ trợ trong năm 2023.

Buổi đối thoại đã được các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ghi nhận và đánh giá cao với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm và nghiêm túc. Đây là hoạt động ý nghĩa của Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Nguyên nhằm tạo điều kiện cho kinh tế tập thể, hợp tác xã của tỉnh vươn lên, hoạt động theo đúng định hướng, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

Thu Hằng

Xem thêm