Giáo dục

Năm học 2024 - 2025: Trao học bổng và dụng cụ học tập cho học sinh nghèo vượt khó

Bạc Liêu

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao 200 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) và 350 bộ dụng cụ học tập cho các học sinh nghèo vượt khó với tổng kinh phí 270 triệu đồng.


Bà Lê Thanh Giang, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu trao học bổng cho học sinh có hoàn khó khăn. 
Ảnh: Tuấn Kiệt – TTXVN

Chiều 26/8, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bạc Liêu tổ chức trao học bổng và dụng cụ học tập cho trẻ em nhân dịp đầu năm học 2024 - 2025.

Tại đây, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao 200 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) và  350 bộ dụng cụ học tập cho các học sinh nghèo vượt khó với tổng kinh phí 270 triệu đồng.

Phát biểu tại chương trình, ông Đinh Xuân Phượng, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Phó Chủ tịch Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bạc Liêu thông tin, so mặt bằng chung của cả nước, Bạc Liêu là địa phương còn gặp nhiều khó khăn. Trên địa bàn hiện có khoảng 18.000 trẻ em (trong đó có hơn 5.000 trẻ có hoàn cảnh khó khăn, 260 trẻ em mồ côi và 1.147 trẻ em khuyết tật...).

Theo ông Đinh Xuân Phượng, việc tổ chức trao học bổng và dụng cụ học tập cho trẻ em nhân dịp đầu năm học mới là hoạt động kịp thời và có ý nghĩa sâu sắc, góp phần chia sẻ, hỗ trợ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và trong cuộc sống. Đây cũng là hoạt động cụ thể hóa chủ trương của Đảng, Nhà nước về trách nhiệm của cộng đồng đối với quyền trẻ em. Các học sinh được nhận học bổng tiếp tục cố gắng học tập, là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng với niềm tin yêu, mong đợi của Đảng, Nhà nước, của ông bà, cha mẹ và thầy, cô giáo.

Chia sẻ tại chương trình, em Nguyễn Thị Thu Hồng (học sinh lớp 9A3, Trường Trung học Cơ sở Chu Văn An, thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân) cho biết, em rất vui khi được nhận học bổng và dụng cụ học tập của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh. Đây là món quà ý nghĩa, động viên học sinh nghèo vượt qua khó khăn, tự tin hơn trong học tập, thực hiện thành công ước mơ của mình./.

Tuấn Kiệt

Tin liên quan

Xem thêm