Xã hội

Nâng cao giá trị và giới thiệu sản phẩm OCOP trong đoàn viên thanh niên

Cần Thơ

Cần Thơ tổ chức Hội chợ “Tôn vinh sản phẩm Việt năm 2024” với chủ đề “Nâng cao giá trị và giới thiệu sản phẩm OCOP trong đoàn viên thanh niên”.

Đại biểu các sở, ngành và đoàn thanh niên tham quan Hội chợ.
Ảnh: Trung Kiên - TTXVN

TTXVN - Với mong muốn thúc đẩy mạnh mẽ, kết nối cung cầu hàng hóa giữa các nhà sản xuất sản phẩm OCOP và các đầu mối tiêu thụ; đồng thời, đẩy mạnh xây dựng thương hiệu các sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên Cần Thơ, ngày 30/3, Thành đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Cần Thơ phối hợp cùng Ban quản lý Vincom Plaza Xuân Khánh (quận Ninh Kiều) tổ chức Hội chợ “Tôn vinh sản phẩm Việt năm 2024” với chủ đề “Nâng cao giá trị và giới thiệu sản phẩm OCOP trong đoàn viên thanh niên”.

Theo Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Cần Thơ Trần Việt Tuấn, các sản phẩm OCOP có chất lượng tốt, với sự kết tinh của văn hóa truyền thống, bản sắc cộng đồng và tài nguyên bản địa đã tạo được lòng tin của người tiêu dùng.

Sự kiện lần này là cơ hội để các đơn vị chủ thể OCOP (hợp tác xã, doanh nghiêp, hộ dân...) cùng các đoàn viên thanh niên có sản phẩm khởi nghiệp gặp gỡ, chia sẻ, quảng bá tiềm năng và giới thiệu sản phẩm của mình đến đông đảo nhân dân trong và ngoài thành phố.

Đại biểu các sở, ngành và đoàn thanh niên tham quan Hội chợ.
Ảnh: Trung Kiên - TTXVN

Hội chợ Tôn vinh sản phẩm Việt năm 2024 có sự tham gia của 24 gian hàng đến từ các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và một số tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Các sản phẩm OCOP và sản phẩm khởi nghiệp thanh niên tham gia tại hội chợ được đánh giá có bao bì đẹp, địa chỉ sản xuất rõ ràng, đảm bảo các điều kiện về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong đó, các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu chủ yếu thuộc các nhóm: nông sản tươi, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, thảo dược, hàng thủ công mỹ nghệ...

Với phương châm “tôn trọng và thấu hiểu đối tác, chia sẻ để cùng phát triển”, Ban tổ chức kỳ vọng sự kiện sẽ tạo thêm cơ hội cho các địa phương, doanh nghiệp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác kinh doanh và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP của thành phố Cần Thơ và cả vùng đồng bằng sông Cửu Long; tăng cường hơn nữa tình hợp tác, kết nối giao thương, liên kết giữa người bán và người mua; đồng thời, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về sản phẩm OCOP.

Nhiều khách tham quan, trải nghiệm sản phẩm OCOP và các sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên.
Ảnh: Trung Kiên - TTXVN

Nhằm hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập và thúc đẩy kết nối đầu ra cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương, Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024, trong đó, xác định các nội dung trọng tâm về hỗ trợ, triển khai chương trình liên quan đến OCOP và sản phẩm thanh niên đạt chuẩn OCOP.

Kế hoạch hướng đến hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế gắn với tái cơ cấu nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho thanh niên nông thôn; đặc biệt, triển khai kết nối sàn giao dịch thương mại điện tử thương mại Mekongexpo.vn nhằm cụ thể hóa dự án “Thúc đẩy giải pháp số hóa các sản phẩm OCOP, sản phẩm chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn và một số sản phẩm đặc trưng tại thành phố Cần Thơ và cả nước”.

Thời gian qua, Thành đoàn Cần Thơ đã tham gia hỗ trợ xây dựng công trình mã QR, số hóa được 30 sản phẩm OCOP của thanh niên. Công trình đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp người dân địa phương và du khách nhận biết nguồn gốc chính xác, công dụng, nguyên liệu, giá thành… của các sản phẩm; tạo cơ hội để quảng bá sản phẩm địa phương đến với du khách trong và ngoài thành phố./.

Trung Kiên

Xem thêm