Du lịch

Nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam

Lâm Đồng

Với sứ mệnh “Cùng nhau tiến tới thành công”, đây là một trong những Câu lạc bộ nghề khách sạn lớn mạnh và hoạt động hiệu quả nhất tại Việt Nam.

Câu lạc bộ Quản lý Buồng Việt Nam (VEHA) ký kết hợp tác với các đối tác chiến lược giai đoạn 2026 – 2028.
Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN

Tối 20/9 tại khách sạn TTC Phan Thiết (Lâm Đồng), Câu lạc bộ Quản lý Buồng Việt Nam (VEHA) phối hợp với Liên chi hội Khách sạn Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Quản lý Buồng Lâm Đồng.

Trong bối cảnh ngành Du lịch – Khách sạn Việt Nam phục hồi mạnh mẽ và hướng tới mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế, 150 triệu lượt khách nội địa trong năm 2025 theo Nghị quyết số 226/NQ-CP ngày 5/8/2025 của Chính phủ, việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt ở khâu buồng, phòng (Housekeeping), được xem là yếu tố then chốt để nâng cao năng lực cạnh tranh.

Ông Nguyễn Quang, Phó Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam, Chủ tịch Câu lạc bộ Quản lý Buồng Việt Nam nhấn mạnh: Việc thành lập Câu lạc bộ Quản lý Buồng Lâm Đồng là bước tiến quan trọng trong việc xây dựng diễn đàn chuyên nghiệp, nơi các nhà quản lý giao lưu, học hỏi, tiếp cận công nghệ và xu hướng mới, từ đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực buồng, phòng tại Lâm Đồng và Việt Nam.

Ông Nguyễn Đình Hoàng Trung, Chủ tịch Câu lạc bộ Quản lý Buồng Lâm Đồng khẳng định: Toàn thể hội viên cam kết tích cực tham gia các hoạt động đào tạo, cập nhật sản phẩm – công nghệ mới, đồng thời chung tay xây dựng đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu phát triển trong kỷ nguyên số.

Một điểm nhấn quan trọng trong sự kiện là Lễ ký kết hợp tác giữa Câu lạc bộ Quản lý Buồng Việt Nam và các đối tác chiến lược trong các hoạt động đào tạo, hội thảo, cuộc thi nghề Housekeeping giai đoạn 2026 – 2028, đồng thời mang đến ưu đãi đặc biệt cho hội viên. Đây là một trong những nội dung quan trọng nhằm hướng đến đào tạo, nâng cao tay nghề cho đội ngũ phục vụ du lịch một cách bài bản, chuyên nghiệp; tạo ấn tượng tốt đẹp trong mắt du khách trong nước và quốc tế, hướng đến kích cầu du lịch, đạt những con số ấn tượng như mục tiêu đề ra.

Ông Nguyễn Quang, Phó Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam, Chủ tịch Câu lạc bộ Quản lý Buồng Việt Nam thông tin: Thành lập năm 2014, Câu lạc bộ hiện có hơn 700 hội viên là quản lý buồng, phòng tại các khách sạn, resort 3–5 sao trên toàn quốc. Câu lạc bộ đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như chương trình “Vì môi trường Xanh – Sạch – Đẹp”, các cuộc thi “Best Housekeeping Practice”, chương trình đào tạo chuyên môn và giao lưu quốc tế với các hiệp hội trong khu vực. Với sứ mệnh “Cùng nhau tiến tới thành công”, đây là một trong những Câu lạc bộ nghề khách sạn lớn mạnh và hoạt động hiệu quả nhất tại Việt Nam.

Trong ngày 20/9, Câu lạc bộ Quản lý Buồng Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức chương trình đào tạo “Ứng dụng A.I trong Quản lý Buồng phòng” với sự tham dự của hơn 120 hội viên đến từ nhiều tỉnh, thành phố cùng các nhà quản lý khách sạn, doanh nghiệp đối tác trong cả nước.

Chương trình đào tạo tập trung vào các nội dung chính như: Xây dựng tư duy số, vai trò của nhà quản lý hiện đại, ứng dụng các công cụ A.I như ChatGPT, Gemini, Canva, Gamma… và chuẩn hóa quy trình vận hành (SOPs) bằng AI. Bên cạnh đó, các học viên còn được nâng cao kỹ năng thực hành soạn email đa ngôn ngữ, tạo báo cáo từ ghi âm, thiết kế slide chuyên nghiệp, nâng cao hiệu quả đào tạo và báo cáo dự án. Hiện nay AI không chỉ thay đổi phương thức vận hành của các doanh nghiệp mà còn định hình lại cách thức quản lý dịch vụ trong ngành khách sạn. Vì vậy, việc quản lý, vận hành khách sạn nói chung cũng như quản lý buồng, phòng đang bước vào một kỷ nguyên mới, nơi công nghệ đóng vai trò trung tâm trong việc nâng cao năng suất lao động, chất lượng dịch vụ và tối đa hóa trải nghiệm khách hàng../.

Nguyễn Thanh

Tin liên quan

Xem thêm