Xã hội

Ngày hội “Những giọt máu hồng” - hè 2023: Nam Định tiếp nhận hơn 1.100 đơn vị máu

Nam Định

Sự kiện đã thu hút hơn 1.200 người tham gia hiến máu tình nguyện.

Phân loại, bảo quản máu sau khi tiếp nhận. (Ảnh: Nguyễn Lành/TTXVN)

TTXVN - Ngày 31/7, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Nam Định tổ chức Ngày hội “Những giọt máu hồng” - hè 2023. Sự kiện đã thu hút hơn 1.200 người tham gia hiến máu tình nguyện.

Kết quả, Ban Tổ chức đã tiếp nhận hơn 1.100 đơn vị máu. Số máu này được phân bổ cho các cơ sở y tế địa phương và Trung ương, phục vụ công tác chữa bệnh cứu người.

Từ sáng sớm ngày 31/7, đông đảo các tầng lớp nhân dân, công chức, viên chức, công nhân lao động, học sinh, sinh viên trên địa bàn đã đến Trung tâm Văn hóa Thể thao Thanh thiếu niên tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện; trong đó có nhiều người hiến máu nhắc lại. Anh Vũ Quang Huy (phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định) cho biết, đây là lần thứ 3 anh tham gia hiến máu. Qua tìm hiểu, anh nhận thấy, đây là hoạt động ý nghĩa mà mọi người đều có thể thực hiện để đóng góp cho cộng đồng. Vì vậy, anh chủ động tham gia Ngày hội hiến máu, mong muốn góp sức cứu chữa người bệnh.

Công tác vận động hiến máu tình nguyện luôn được Ban Chỉ đạo tỉnh chú trọng với nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, nâng cao nhận thức của nhân dân, mở rộng đối tượng hiến máu. Trong 6 tháng đầu năm 2023, tỉnh đã tổ chức 18 buổi tuyên truyền trực tiếp với 11.580 sản phẩm như: tờ rơi, áp phích, băng zôn, khẩu hiệu trên các tuyến đường của thành phố, chợ, các trường Đại học, Cao đẳng, khu dân cư và khu công cộng. Đồng thời, địa phương cũng tổ chức 15 buổi hiến máu tình nguyện, tuyên truyền, vận động trên 5.500 người tham gia; tiếp nhận hơn 4.500 đơn vị máu toàn phần đạt 41,5% chỉ tiêu Ban Chỉ đạo Quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện giao. Tỷ lệ người hiến máu nhắc lại đạt 60%, tỷ lệ dân số hiến máu đạt 0,25%, góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh và đội tình nguyện viên đã sử dụng trang mạng xã hội Facebook, Zalo, gửi email, tin nhắn để tuyên truyền và mời người hiến máu thường kỳ, hiến máu khẩn cấp khi Bệnh viện Đa khoa tỉnh có nhu cầu. Toàn tỉnh có 9 câu lạc bộ hiến máu với 425 thành viên. Các đội đã tích cực tuyên truyền, vận động hiến máu, phục vụ và trực tiếp tham gia hiến máu.

Ông Phạm Minh Phương, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định cho biết, để đẩy mạnh phong trào này, tỉnh tiếp tục phát triển, duy trì hoạt động của các đội tình nguyện viên hiến máu; xem đây là lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động, tham gia hiến máu tình nguyện và hiến máu đột xuất tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Bên cạnh đó, Hội xác định công tác vận động công nhân tại các khu công nghiệp, lực lượng học sinh, sinh viên tại các trường là nhiệm vụ chủ chốt nhằm mở rộng đối tượng hiến máu; đồng thời có hình thức động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân, gia đình tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện, tạo động lực để huy động mọi lực lượng, tầng lớp nhân dân tham gia phong trào này./.

Nguyễn Lành

Xem thêm