Khoa học

Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4: Nâng cao nhận thức của thanh niên về sở hữu trí tuệ

Phú Thọ

Hội thảo hướng tới việc tạo động lực cho thanh niên dám nghĩ, dám làm, lan tỏa tinh thần mạnh dạn đổi mới sáng tạo trong học tập, sản xuất, lao động vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo tham vấn về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ. (Ảnh tư liệu: TTXVN phát)

TTXVN - Ngày 14/4, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Thọ, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức hội thảo Thanh niên tìm hiểu về sở hữu trí tuệ.

Hội thảo được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới thế giới năm 2023 (26/4), nâng cao nhận thức của công chúng, đặc biệt là thanh niên, về quyền sở hữu trí tuệ, tầm quan trọng trong việc bảo hộ các quyền sở hữu trí tuệ đối với việc tạo ra các sản phẩm, sáng tạo trong quá trình lao động và học tập. Hội thảo hướng tới việc tạo động lực cho thanh niên dám nghĩ, dám làm, lan tỏa tinh thần mạnh dạn đổi mới sáng tạo trong học tập, sản xuất, lao động vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Tại hội thảo, các sinh viên của Trường Đại học Hùng Vương được cung cấp những thông tin hữu ích về quyền sở hữu trí tuệ và vai trò tiên phong của thanh niên; hoạt động bảo hộ, khai thác và phát triển tài sản trí tuệ tại Việt Nam; một số kết quả hoạt động sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ…

Ông Nguyễn Văn Bảy, Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ chia sẻ, việc địa phương tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm Ngày Đổi mới sáng tạo và Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2023 thể hiện sự quan tâm sát sao của lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, Sở Khoa học và Công nghệ, các ban, ngành, tổ chức, trường, viện và các doanh nghiệp, tạo động lực cho những phát triển mới, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và cả nước.

Tại hội thảo, các đại biểu khẳng định, sở hữu trí tuệ đóng vai trò quan trọng trong đời sống xã hội. Đây là công cụ đắc lực để phát triển kinh tế, bảo vệ lợi ích của các chủ thể sản xuất, kinh doanh; là cơ sở để người tiêu dùng có thể lựa chọn được sản phẩm, hàng hóa chất lượng cao.

Hội thảo góp phần nâng cao nhận thức, hình thành văn hóa sở hữu trí tuệ, ý thức tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong thế hệ trẻ; đồng thời khuyến khích phong trào nghiên cứu khoa học, nâng cao hiệu quả quản trị tài sản trí tuệ tại các trường Đại học./.

Toàn Đức

Tin liên quan

Xem thêm