Xã hội

Ngày Thầy thuốc Việt Nam: Đảm bảo mọi người dân được hưởng các dịch vụ y tế chất lượng

Hải Dương

Công tác phòng, chống dịch và khám, chữa bệnh cho nhân dân tỉnh Hải Dương có nhiều chuyển biến tích cực theo hướng nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của người bệnh.

Khám chữa bệnh cho các đối tượng chính sách, người có công. Ảnh minh họa. (Ảnh: Đinh Tuấn/TTXVN)

TTXVN - Ngày 27/2, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hải Dương đã tổ chức gặp mặt và biểu dương khen thưởng các điển hình tiên tiến ngành Y tế năm 2022 nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023).

Biểu dương những nỗ lực, cống hiến của ngành Y tế, những người thầy thuốc, cán bộ y tế tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng yêu cầu, ngành Y tế cần tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, thực hiện tốt các nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân nhân. Toàn  ngành bám sát các chương trình, đề án phù hợp với thực tế địa phương, nhất là việc liên kết áp dụng các kỹ thuật cao trong khám và điều trị; khắc phục khó khăn trong việc mua sắm thuốc, vật tư thiết bị y tế; đảm bảo cung ứng đủ thuốc, hóa chất, trang thiết bị cho công tác phòng bệnh, khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Ngành Y tế tập trung đổi mới và củng cố hệ thống từ tỉnh đến cơ sở, ưu tiên đầu tư tạo bước chuyển biến toàn diện về tổ chức, nhân lực, cơ sở vật chất trang thiết bị và cơ chế hoạt động của mạng lưới y tế cơ sở; đồng thời, mở rộng các loại hình khám, chữa bệnh theo yêu cầu nhằm đảm bảo mọi người dân được hưởng các dịch vụ y tế có chất lượng, thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu y tế quốc gia, ứng dụng công nghệ, thông tin trong khám và điều trị cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy  lưu ý, thời gian tới, ngành Y tế tiếp tục đổi mới tư duy, phương pháp điều trị, tiếp nhận bệnh nhân; tăng cường phối hợp nâng cao hiệu quả y tế dự phòng; chủ động phòng, chống dịch bệnh; tăng cường công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, phát huy vai trò giám sát nêu gương của người đứng đầu cơ sở y tế, không để sai phạm trong lĩnh vực y tế; tăng cường đào tạo phát triển, xây dựng đội ngũ cán bộ y tế sáng về y đức, giỏi về y thuật, thu hút và giữ chân những bác sĩ giỏi về địa phương. Mỗi cán bộ y tế không ngừng nỗ lực nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Đến nay, Hải Dương có 10,8 bác sĩ/1 vạn dân; 31,7 giường bệnh/1 vạn dân; 99,1% xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế; tuổi thọ trung bình của người dân là 74,9 tuổi. Công tác phòng, chống dịch và khám, chữa bệnh cho nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực theo hướng nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của người bệnh. Nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao của Trung ương được áp dụng tại các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện như: phẫu thuật cắt thùy phổi, phẫu thuật ung thư gan, phẫu thuật ung thư đại tràng nội soi, triển khai kỹ thuật vi phẫu trong chấn thương chỉnh hình… Các đơn vị y tế chủ động, tích cực triển khai các kỹ thuật mới, mở rộng phạm vi hoạt động chuyên môn đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân. 100% các cơ sở đã tham gia khám, chữa bệnh từ xa với bệnh viện Bạch Mai, 15 đơn vị tham gia khám, chữa bệnh từ xa với bệnh viện Việt Đức.

Phát biểu tại buổi lễ, bác sĩ Lê Quang Đức, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương nhấn mạnh, năm 2023, bệnh viện tiếp tục đào tạo và tiếp nhận kỹ thuật ECMO, kỹ thuật điện quang can thiệp mạch não, kỹ thuật lấy sỏi mật qua nội soi và nhiều kỹ thuật khác phục vụ khám, chữa bệnh cho người dân.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã tặng Bằng khen7 tập thể và 37 cá nhân của ngành Y tế đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2022./.

Tiến Vĩnh

Tin liên quan

Xem thêm