Sức khỏe

Ngày Thầy thuốc Việt Nam: Nhiều hoạt động hỗ trợ nhân viên y tế khó khăn sau dịch COVID-19

Lễ đi bộ tại công viên Lưu Hữu Phước với chủ đề “Ngành Y tế Cần Thơ vượt khó sau đại dịch COVID-19” đã quy tụ hơn 2.000 người tham gia.

Cán bộ, nhân viên, sinh viên ngành Y tế trên địa bàn tham gia đi bộ. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

TTXVN-Sáng 25/2, nhân kỷ niệm 68 năm ngày Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Sở Y tế thành phố Cần Thơ tổ chức Lễ đi bộ tại công viên Lưu Hữu Phước với chủ đề “Ngành Y tế Cần Thơ vượt khó sau đại dịch COVID-19”. Sự kiện quy tụ hơn 2.000 cán bộ, nhân viên, người lao động và sinh viên các trường đại học, cao đẳng khối ngành Y tế trên địa bàn tham gia. 

Phát biểu tại buổi Lễ, Giám đốc Sở Y tế thành phố Cần Thơ Hoàng Quốc Cường cho biết, Lễ đi bộ nhằm vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân và các doanh nghiệp ủng hộ kinh phí hỗ trợ cho công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế gặp khó khăn sau đại dịch COVID-19 và góp phần đẩy mạnh phong trào rèn luyện sức khỏe trong toàn ngành và xã hội.

Sự kiện có sự tham gia của đông đảo cán bộ, nhân viên, người lao động và sinh viên các trường đại học, cao đẳng ngành Y tế trên địa bàn. (Ảnh: Trung Kiên/ TTXVN)

Mặc dù đại dịch COVID-19 đã cơ bản được kiểm soát, thành phố Cần Thơ nói riêng và cả nước nói chung đã chuyển sang giai đoạn phục hồi và phát triển, song tác động của đại dịch đến đời sống kinh tế, xã hội của người dân vẫn còn rất lớn. 

Theo đó, sự ảnh hưởng của đại dịch làm nguồn thu của một số bệnh viện đảm bảo chi thường xuyên giảm, không đảm bảo được chi phí tối thiểu, dẫn đến nhiều đơn vị phải trình Ủy ban nhân dân thành phố xin tạm ứng nguồn kinh phí cải cách tiền lương để chi lương và phụ cấp nho nhân viên.

Lãnh đạo thành phố tham gia đi bộ tại chương trình. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

Trước thực trạng trên, lãnh đạo ngành Y tế thành phố kêu gọi toàn thể các tổ chức, cá nhân tiếp tục hỗ trợ các nhân viên y tế có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian tới, mỗi nhân viên y tế phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”, chung lòng chung sức giúp đỡ đồng nghiệp của mình. 

Từ đó, giúp ngành Y tế thành phố có thể tiếp tục vững bước trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện đánh trống khai mạc chương trình đi bộ. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

Hưởng ứng ý nghĩa và tinh thần của Lễ đi bộ, tính đến ngày 24/2/2023, nhiều tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn đã ủng hộ ngành Y tế tổng số tiền gần 1,089 tỷ đồng.

Hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Sở Y Tế thành phố Cần Thơ thời gian qua đã tổ chức nhiều hoạt động thể thao và họp mặt truyền trống với chủ đề “Ngành Y tế Cần Thơ vượt khó sau đại dịch COVID-19”. 

Các hoạt động nhằm mục tiêu giáo dục truyền thống, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn để công chức, viên chức và người lao động toàn ngành phát huy những giá trị cao đẹp; đồng thời, biểu dương và tôn vinh những cá nhân, tập thể tiêu biểu, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn ngành.

Trong thời gian tới, một trong những hoạt động lớn của ngành Y tế Cần Thơ là khánh thành Phòng truyền thống Dân y khu Tây Nam Bộ (thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước)./.

Trung Kiên

Xem thêm