Chỉ đạo, Điều hành

Nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức

Quảng Bình

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình chỉ đạo không tổ chức thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức.

TTXVN - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình vừa có chỉ thị về tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2014 trên địa bàn với nhiều nội dung; trong đó có việc nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình chỉ đạo không tổ chức thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; không tổ chức đoàn của tỉnh thăm, chúc Tết cấp ủy, chính quyền cấp huyện; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức. Cán bộ lãnh đạo các cấp chỉ được dự lễ chùa, lễ hội khi được phân công; không tham gia các hoạt động mê tín; không sử dụng ngân sách Nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định cho hoạt động lễ hội, vui chơi. Cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm các quy định của Trung ương về trách nhiệm nêu gương.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận, tổ chức chính trị - xã hội các cấp trên địa bàn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt việc chuẩn bị các điều kiện phục vụ nhân dân đón mừng năm mới 2024, mừng Đảng, vui Xuân và đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận, tổ chức chính trị - xã hội các cấp phát động các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2).

Các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận, tổ chức chính trị - xã hội các cấp chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trong dịp Tết; quan tâm đến các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, đồng bào bị thiệt hại do dịch bệnh, thiên tai, vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi... Các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận, tổ chức chính trị - xã hội các cấp tổ chức tốt việc thăm hỏi, chúc Tết cán bộ lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với nước; người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, đảng viên có tuổi Đảng cao, chức sắc tôn giáo tiêu biểu; các đơn vị lực lượng vũ trang, lực lượng thường trực làm nhiệm vụ trong những ngày Tết...

Các cấp, ngành, chính quyền các địa phương tiếp tục rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh; tăng cường công tác dự báo và quản lý thị trường, ổn định giá cả, bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa, dịch vụ, nhất là các mặt hàng thiết yếu, đáp ứng kịp thời nhu cầu tiêu dùng của nhân dân; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm mọi hành vi gian lận thương mại, đầu cơ, tích trữ, đẩy giá hàng hóa tăng cao bất thường để thu lợi bất chính. Các cấp, ngành, chính quyền các địa phương bảo đảm đủ phương tiện vận chuyển hàng hóa và phục vụ nhân dân đi lại an toàn, thuận lợi trong dịp Tết; triển khai các phương án bảo đảm an toàn mạng, an ninh thông tin, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt. Các cấp, ngành, chính quyền các địa phương tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, thể thao; bài trừ mê tín dị đoan; chuẩn bị và tổ chức thực hiện tốt phong trào "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ"; bảo đảm quốc phòng - an ninh, tích cực trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội tại địa phương./.

Mạnh Thành

Tin liên quan

Xem thêm