Văn hóa

Nhà xuất bản Thông tấn ra mắt 2 cuốn sách ảnh về đất nước và Bác Hồ

Hai cuốn sách là nguồn tư liệu quý có ý nghĩa giáo dục, lan tỏa tinh thần yêu nước đến mọi tầng lớp nhân dân

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Nhà xuất bản Thông tấn (Thông tấn xã Việt Nam) ra mắt bạn đọc hai cuốn sách ảnh “Tổ quốc bên bờ sóng” và “Bác Hồ với Ba Đình”. Đây là hai ấn phẩm tuyển chọn những hình ảnh tiêu biểu về chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc và hình ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Ba Đình.

Bìa cuốn sách "Tổ quốc bên bờ sóng"
Ảnh: NXB Thông tấn

Cuốn sách ảnh “Tổ quốc bên bờ sóng” gồm 153 tác phẩm xuất sắc đoạt giải và được chọn triển lãm tại cuộc thi Ảnh nghệ thuật cấp quốc gia do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức. Cuộc thi nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, vẻ đẹp của thiên nhiên, con người vùng biển, đảo Việt Nam đến với đông đảo công chúng yêu nghệ thuật trong nước và nước ngoài; đồng thời, nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân về vị trí, vai trò của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Tuyên truyền, khẳng định chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước, những nỗ lực của các địa phương trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết số 36-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Hội nghị Trung ương 8 khóa XII về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Các tác phẩm không chỉ đơn thuần là tư liệu hình ảnh, còn khắc sâu ý thức về chủ quyền biển, đảo trong mỗi người dân Việt Nam.

Bìa cuốn sách "Bác Hồ với Ba Đình"
Ảnh: NXB Thông tấn

“Bác Hồ với Ba Đình” là một tác phẩm đặc biệt, tập trung vào khoảnh khắc lịch sử khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập tại Quảng trường Ba Đình vào ngày 2/9/1945, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Những trang sách đưa người đọc về với không khí hào hùng, sôi động của ngày Độc lập đầu tiên và những cống hiến vô cùng to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước.

Qua những bức ảnh được tuyển chọn cẩn thận, cuốn sách khắc họa chân thực hình ảnh Bác Hồ với Ba Đình và những tình cảm của nhân dân Ba Đình đối với Bác Hồ kính yêu.

Hai cuốn sách “Tổ quốc bên bờ sóng” và “Bác Hồ với Ba Đình” khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý thức về trách nhiệm của mỗi người dân trong việc xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước. Đây là nguồn tư liệu quý có ý nghĩa giáo dục, lan tỏa tinh thần yêu nước đến mọi tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ thêm tự hào với quá khứ và tin tưởng vào tương lai./.

Phúc Hằng

Xem thêm