Du lịch

Nhiều điểm nhấn mới trong hoạt động vui chơi giải trí tại thành phố Hà Tĩnh

Hà Tĩnh

Những mô hình này được kỳ vọng kích cầu du lịch, tạo điểm nhấn mới cho hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 tại Hà Tĩnh.

Phố chuyên doanh ẩm thực Nguyễn Du ra đời là phố ẩm thực đầu tiên tại thành phố Hà Tĩnh. (Ảnh: Hoàng Ngà/TTXVN)

TTXVN - Thực hiện chủ trương của Thành ủy, UBND thành phố Hà Tĩnh về tập trung đầu tư nâng cấp cảnh quan, địa chỉ văn hóa, khu vui chơi, giải trí để phát triển du lịch, tạo động lực thúc đẩy phát triển thương mại - dịch vụ. Dịp này, nhiều điểm nhấn mới trong hoạt động vui chơi giải trí tại thành phố Hà Tĩnh đã ra đời như Phố chuyên doanh ẩm thực Nguyễn Du, phiên chợ quê Thạch Hạ tại thôn trang Liên Nhật…

Những mô hình này không chỉ tạo sinh kế cho người dân, hộ kinh doanh nhỏ lẻ, là cơ hội cho thương mại, dịch vụ phát triển mà còn được kỳ vọng kích cầu du lịch tại trung tâm thành phố, tạo điểm nhấn mới cho hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 ở Hà Tĩnh. Sự kiện khai trương phố chuyên doanh ẩm thực đầu tiên tại thành phố Hà Tĩnh vào tối 27/4 đã thu hút đông đảo người dân Hà Tĩnh và các vùng phụ cận tham gia.

Cùng với thưởng thức các món ăn đường phố, sản phẩm đặc sản địa phương, người dân và du khách khi đến đây còn được hòa mình vào các hoạt động vui chơi giải trí, nhảy dân vũ sôi động. Việc đưa vào hoạt động khu phố ẩm thực đã góp phần làm phong phú đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân Hà Tĩnh và là địa chỉ để du khách khi đến thành phố Hà Tĩnh được tham quan, khám phá.

Bà Phan Thị Minh, trú tại tổ dân phố 8, phường Bắc Hà, thành phố Hà Tĩnh chia sẻ, bà rất vui khi ở thành phố có khu vui chơi sôi động này để người dân có nơi thư giãn, giải trí cuối tuần. Đến đây, người dân được mua sắm và thưởng thức các món ăn ngon.

Phố ẩm chuyên kinh doanh thực phẩm thu hút 50 gian hàng với nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng. (Ảnh: Hoàng Ngà/TTXVN)

Phố ẩm thực tại tuyến đường Đào Tấn giao Nguyễn Huy Oánh, phường Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh. Tại đây, hiện có 50 tổ chức, cá nhân kinh doanh ẩm thực đường phố, đặc sản vùng miền, đồ lưu niệm, đồ chơi trẻ em, sản phẩm OCOP... Chia sẻ về định hướng phát triển phố ẩm thực, ông Dương Đình Phúc, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh cho hay, thời gian tới, địa phương sẽ tập trung hoàn thiện các gian hàng. Ngoài ẩm thực, mỗi tháng một lần, khu phố chuyên doanh ẩm thực Nguyễn Du còn có hoạt động đi bộ, các sự kiện văn hóa, văn nghệ, giải trí…

Ở vùng ven đô, thành phố Hà Tĩnh cũng chú trọng xây dựng và đưa vào khai thác điểm du lịch sinh thái gắn với các dịch vụ trải nghiệm đa dạng. Tại vùng Đồng Ghè, xã Thạch Hạ, thành phố Hà Tĩnh, một khu du lịch sinh thái đã được hình thành trên vùng canh tác của Hợp tác xã Liên Nhật. Du khách khi đến đây không chỉ được sống trong không khí làng quê ngay giữa lòng thành phố với cánh đồng lúa, hồ cá, mà còn được trải nghiệm các trò chơi dân gian như bắt cá bằng nơm, câu cá và thưởng thức ẩm thực đồng quê.

Sáng 28/4, thành phố Hà Tĩnh đã thí điểm khai trương phiên chợ quê tại thôn Liên Nhật, xã Thạch Hạ. Phiên chợ sẽ góp phần khôi phục, phát huy các giá trị văn hóa lịch sử; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương./.

Hoàng Ngà

Xem thêm