An sinh

Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhân dịp Tết Quý Mão

Ninh Thuận

Với tinh thần “tương thân, tương ái”, Ninh Thuận đã nỗ lực huy động, vận động từ nhiều nguồn quỹ để chăm lo Tết cho người dân.

Trong ảnh: Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Thuận tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phước Minh, huyện Thuận Nam. (Ảnh: TTXVN phát)

(TTXVN) Công tác chăm lo cho hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đang được các cấp, ngành, đoàn thể tích cực triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm giúp người dân đón Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội, trợ giúp xã hội, góp phần chăm lo đời sống cho nhân dân đón Xuân được vui tươi, đầm ấm trong dịp Tết Quý Mão; đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, các gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, với tinh thần “tương thân, tương ái”, Ninh Thuận đã nỗ lực huy động, vận động từ nhiều nguồn quỹ để chăm lo Tết cho người dân. Từ nguồn kinh phí Trung ương ủy quyền, Sở đã kịp thời phân bổ và giao dự toán về các huyện, thành phố triển khai cấp phát theo đúng kế hoạch. Cụ thể, Chủ tịch nước tặng 6.171 suất quà cho người có công với tổng trị giá trên 1,5 tỷ đồng; hỗ trợ cấp phát gạo của Chính phủ cho 19.698 hộ với 78.873 khẩu thuộc diện gia đình nghèo, cận nghèo của 7 huyện, thành phố (15 kg/khẩu).

Từ nguồn kinh phí của địa phương, các huyện, thành phố tặng quà cho 11.015 hộ nghèo (mỗi hộ 300.000 đồng) với tổng kinh phí trên 3,3 tỷ đồng; tặng 22.512 suất quà cho đối tượng bảo trợ xã hội tại cộng đồng với số tiền trên 4,5 tỷ đồng; tặng 9.578 suất quà cho người có công với kinh phí gần 4 tỷ đồng... Đồng thời, các địa phươnng tổ chức nghiệm thu, bàn giao 11 căn nhà ở cho hộ nghèo có thành viên là người có công với cánh mạng, tổng kinh phí trên 560 triệu đồng từ nguồn Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" của tỉnh.

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, lãnh đạo Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Ninh Thuận đã đến thăm và tặng quà Tết các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lao động, thanh niên xung phong... Các tổ chức Công đoàn, doanh nghiệp, tổ chức đoàn thể trên địa bàn cũng hưởng ứng chương trình “Tết sum vầy, Xuân gắn kết" với các hoạt động văn hóa, văn nghệ vui tươi; tổ chức các đợt thăm hỏi, động viên và trao hàng chục ngàn suất quà giúp công nhân, người lao động và gia đình đón Tết vui vẻ.

Hội chữ Thập đỏ tỉnh đang tích cực phối hợp với các địa phương tổ chức “Chợ Nhân đạo” hưởng ứng “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão giúp hàng trăm gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, bị ảnh hưởng dịch COVID-19 và thiên tai trong năm 2022 được đi chợ "0 đồng" lựa chọn lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu trong ngày Tết. Các cấp Hội Chữ thập đỏ cũng tổ chức, vận động nguồn lực trao trên 20.000 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng chính sách.

Ông Nguyễn Văn Bình, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Thuận cho biết, công tác chăm lo cho hộ nghèo, gia đình chính sách và các đối tượng xã hội thuộc diện khó khăn trên địa bàn đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục của các đơn vị, địa phương mỗi dịp Tết đến, Xuân về, tạo không khí phấn khởi, đoàn kết trong toàn thể cán bộ và nhân dân trong tỉnh; thấm đậm nét đẹp văn hóa truyền thống của Tết cổ truyền dân tộc.

Các cấp, ban, ngành, đoàn thể đang tiếp tục vận động các đơn vị, nhà hảo tâm chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, đảm bảo không để hộ nào vì khó khăn mà không có điều kiện vui Xuân, đón Tết./.

Nguyễn Thành

Xem thêm