An sinh

“LofBus - Chuyến xe yêu thương” đến với trẻ em mồ côi do đại dịch COVID-19

Bình Dương

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang nhấn mạnh, việc chăm lo cho thiếu nhi, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn luôn được các tổ chức từ Trung ương đến địa phương đặc biệt quan tâm.

Chương trình là hoạt động ý nghĩa trao tặng thiếu nhi mồ côi do đại dịch COVID-19. Ảnh: TTXVN phát

Nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi, người dân nhân dịp Tết Quý Mão và chương trình “Xuân biên giới - Tết biển đảo” năm 2023 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, sáng 15/1, tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Hội đồng Đội Trung ương và Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (IDP) phối hợp Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương tổ chức chương trình “Lof Bus - Chuyến xe yêu thương” gặp mặt thiếu nhi nhận bảo trợ chương trình “Cùng Lof Kun nối vòng tay thương” năm 2023.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang nhấn mạnh, đại dịch COVID-19 đi qua đã để lại muôn vàn khó khăn và mất mát. Hàng nghìn trẻ em bỗng chốc trở thành trẻ mồ côi, thiếu đi vòng tay yêu thương, chăm sóc, nuôi nấng của cha mẹ. Hiểu và chia sẻ với các em, tháng 10/2021, Trung ương Đoàn triển khai chương trình “Nối vòng tay thương” nhằm kịp thời đồng hành, hỗ trợ trẻ em mồ côi cha, mẹ do đại dịch COVID-19, góp phần ổn định tâm lý, cuộc sống, học tập cho các em trong giai đoạn khó khăn nhất.

Hiện nay, theo đề xuất của các tỉnh, thành Đoàn, Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố, Trung ương Đoàn và các đơn vị đồng hành đang thực hiện chương trình bảo trợ đến năm 18 tuổi cho 1.748 em mồ côi do đại dịch COVID-19 tại 26 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hội đồng Đội Trung ương, Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP), Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt nhận bảo trợ 816 thiếu nhi mồ côi (trong độ tuổi tiểu học, mầm non, trung học cơ sở) với mức hỗ trợ dài hạn 2 triệu đồng/em/tháng tính từ tháng 10/2021 cho đến năm các em 18 tuổi. Tổng số tiền bảo trợ gần 20 tỷ đồng mỗi năm.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang (phải) trao bảng tượng trưng bảo trợ năm 2023 cho Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương. Ảnh: TTXVN phát

Riêng tại Bình Dương, ngoài 50 em được Báo Thanh niên (đơn vị thuộc Trung ương Đoàn) nhận bảo trợ, chương trình đã bảo trợ cho 113 em mồ côi với tổng số tiền bảo trợ hơn 2,7 tỷ đồng mỗi năm.

Bên cạnh sự bảo trợ về vật chất, các em được nhận bảo trợ còn được hỗ trợ các khóa học trực tuyến về giáo dục kỹ năng, ngoại ngữ để phát triển năng lực bản thân; được tham gia các hoạt động trải nghiệm, các hoạt động thể chất do Hội đồng Đội Trung ương và các doanh nghiệp phối hợp tổ chức.

Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Hội đồng Đội các cấp phân công các thầy cô giáo viên làm Tổng phụ trách Đội, các thầy cô trong chi đoàn, giáo viên ở trường mà các em theo học và các anh chị đoàn viên tại địa phương thường xuyên quan tâm, đồng hành, hỗ trợ các em trong học tập và cuộc sống hàng ngày.

Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân trao bảng bảo trợ cho thiếu nhi được nhận bảo trợ. Ảnh: TTXVN phát

Tiếp nối các hoạt động của chương trình “Cùng Lof Kun nối vòng tay thương”, từ tháng 8/2022, Hội đồng Đội Trung ương triển khai Chương trình “Lof Bus - Chuyến xe yêu thương” với mong muốn chở tất cả những điều hạnh phúc, yêu thương đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở khắp mọi miền đất nước. Hành trình của chuyến xe thực hiện sứ mệnh kết nối cha mẹ, người nuôi dưỡng các em với các chuyên gia tâm lý và những người đồng hành để chia sẻ những tâm tư, tình cảm; tư vấn, giải đáp những khó khăn trong cuộc sống và những vấn đề cần quan tâm trong việc nuôi dạy các em.

Tại chương trình, các em thiếu nhi mồ côi do đại dịch COVID-19 đang nhận bảo trợ của chương trình được nhận một gói bảo trợ năm 2023 trị giá 24 triệu đồng; một suất quà Tết; một cặp bánh chưng, bánh tét; một thùng sữa và tiền mặt 500 nghìn đồng của chương trình, kèm một phần quà của lãnh đạo tỉnh Bình Dương./.

Minh Huệ

Xem thêm