Giáo dục

Nhóm trường đại học tốp đầu duy trì điểm chuẩn cao: Một số ngành trên 28 điểm

Trường Đại học Ngoại thương 95% chỉ tiêu có ngưỡng điểm trúng tuyển trên 27 điểm.

Ngay sau khi kết thúc lọc ảo chiều 17/8, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển. Trong đó, ghi nhận từ nhóm các trường đại học tốp đầu, điểm chuẩn xét tuyển từ điểm thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 vẫn duy trì ở mức cao, một số ngành “hot” có điểm chuẩn trên 28.

Trường Đại học Ngoại thương đã công bố điểm chuẩn cao nhất là 28,5 tổ hợp D01 - ngành Ngôn ngữ Trung Quốc - chuyên ngành tiếng Trung Thương mại, tiếp theo là mức điểm 28,1 của tổ hợp gốc A00 với nhóm ngành Kinh doanh quốc tế, Quản trị kinh doanh, Quản trị khách sạn và Marketing. Mức điểm 28 của tổ hợp A00 với nhóm ngành Kinh tế và Kinh tế quốc tế. Có 7 ngành trên tổng số 15 ngành của trường có mức điểm trúng tuyển theo tổ hợp A00 từ 28 điểm trở lên, 95% chỉ tiêu có ngưỡng điểm trúng tuyển trên 27 điểm.

Điểm chuẩn trúng tuyển Trường Đại học Ngoại thương năm 2024
Nguồn: Trường Đại học Ngoại thương 

Về cơ bản, điểm trúng tuyển của Trường Đại học Ngoại thương năm 2024 tăng nhẹ so với năm 2023. Ngành mới của trường là ngành Khoa học máy tính cũng có mức điểm trúng tuyển tương đối cao ngay từ năm tuyển sinh đầu tiên, ở mức 27,2 điểm ở tất cả các tổ hợp.

Thí sinh trúng tuyển Trường Đại học Ngoại thương theo các phương thức sau khi xác nhận nhập học trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ nhập học trực tiếp tại trường trong 4 ngày, từ ngày 27-30/8.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân công bố điểm chuẩn theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024, với hầu hết các ngành của trường đều có mức điểm trên 26.

Ở thang điểm 30, cao nhất là Quan hệ công chúng với 28,18 điểm. Thương mại điện tử có điểm chuẩn là 28,02. Với thang điểm 40, ngành Truyền thông Marketing có điểm chuẩn cao nhất với 37,49. Một số ngành có điểm chuẩn cao trên 36 là: Quản trị kinh doanh thương mại, Thẩm định giá, Quản trị khách sạn và sự kiện...

Điểm chuẩn trúng tuyển Trường Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2024
Nguồn: Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Năm 2024, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân giữ ổn định phương thức xét tuyển như năm 2023 với 3 phương thức xét tuyển và chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến là 6.200. Trong đó, 18% chỉ tiêu xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông (giảm 7% so với năm 2023), 80% xét tuyển kết hợp theo đề án tuyển sinh và tuyển thẳng 2%.

Trường không sử dụng kết quả miễn thi bài thi môn ngoại ngữ, không sử dụng điểm thi được bảo lưu từ các kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông các năm trước để tuyển sinh, không cộng điểm ưu tiên thí sinh có chứng chỉ nghề. Trường cũng không áp dụng thêm tiêu chí phụ trong xét tuyển. Thí sinh diện tuyển thẳng nếu không sử dụng quyền này sẽ chỉ được cộng điểm ưu tiên xét tuyển nếu đăng ký xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024./.

Việt Hà

Xem thêm