Xã hội

Ninh Bình: Khuyến khích nông dân phát triển sản phẩm đặc trưng

Ninh Bình

Ngoài việc tạo sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách và nhân dân, Hội chọi dê còn là dịp động viên, khuyến khích gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm lựa chọn, kỹ thuật chăm sóc dê...

Ban Tổ chức tặng cờ lưu niệm cho Hội Nông dân các huyện, thành phố tham gia Hội thi.
Ảnh: Đức Phương - TTXVN

Trong khuôn khổ Tuần du lịch Ninh Bình năm 2024 với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An", ngày 4/6, tại xã Ninh Hải (huyện Hoa Lư), Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức Hội chọi dê năm 2024.

Đây là lần đầu Hội chọi dê được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách. Tham gia Hội chọi dê có 8 huyện, thành phố trên địa bàn. Ngoài việc tạo sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách và nhân dân về dự Tuần du lịch Ninh Bình năm 2024, Hội chọi dê còn là dịp động viên, khuyến khích nông dân, các tổ hợp tác, hợp tác xã, hộ kinh doanh nuôi, chế biến các sản phẩm từ dê núi Ninh Bình; gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm lựa chọn giống dê, kỹ thuật chăm sóc dê...

Một trận đấu sôi nổi sau lễ khai mạc.
Ảnh: Đức Phương - TTXVN

Theo thể thức thi đấu, Hội Nông dân mỗi huyện, thành phố mang đến Hội thi 2 "đấu sỹ" dê tham gia ở 2 hạng cân: từ 40 - 47 kg và 48 - 55 kg. Dê tham gia Hội thi phải đạt yêu cầu từ 3 tuổi trở lên, có nguồn gốc rõ ràng và được kiểm dịch theo quy định. Các cặp đấu sẽ tranh tài trong sân chọi có diện tích 48 m2 được rào kín.

Để góp phần tạo nên thành công chung của Hội thi, Hội Nông dân các huyện, thành phố đã lựa chọn kỹ càng các con dê đực đầu đàn, có sức khỏe tốt để cống hiến cho khán giả những pha tấn công, phòng thủ và những màn giao đấu hấp dẫn, đẹp mắt.

Sau Hội chọi dê, tất cả "đấu sỹ" dê đều được tiếp tục nuôi dưỡng, chăm sóc, huấn luyện và nhân giống để tạo ra những đàn dê khỏe mạnh, có chất lượng tốt./.

Ninh Đức Phương

Xem thêm