Thực thi chính sách

Nỗ lực đấu tranh với các thế lực thù địch chống phá

Tuyên Quang

Công an tỉnh Tuyên Quang đã tuyên truyền, phổ biến cách thức nhận diện những thông tin sai trái, lệch lạc của các thể lực phản động, thù địch... góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, công nhân, người lao động trên địa bàn.

Lực lượng công an các cấp tỉnh Tuyên Quang thường xuyên phối hợp với chính quyền các địa phương tuyên truyền chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân. (Ảnh: Thu Huyền)

TTXVN - Thời gian qua, Công an tỉnh Tuyên Quang nỗ lực thực hiện các công tác nghiệp vụ chuyên môn, nhằm đảm bảo tình hình an ninh, chính trị, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Trong đó, dặc biệt chú trọng công tác đấu tranh, vạch trần, phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch chống phá thông qua các hình thức tuyên truyền xuyên tạc, bôi nhọ các chủ trương, đường lối chính trị, các chính sách phát triển kinh tế, vấn đề đại đoàn kết dân tộc và một số vấn đề xã hội quan tâm như môi trường, xây dựng,...

* Nhận thức rõ chiêu trò

Không khó để nhận diện, các thế lực thù địch luôn nhắm vào một số đối tượng, nhóm đối tượng để tuyên truyền các luận điệu xuyên tạc, vô lý, sai trái về các vấn đề chung của Đảng, Nhà nước ta, đó là bộ phận đồng bào dân tộc thiểu số; bộ phận công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp, nhà máy xí nghiệp...; dân cư xung quanh khu vực xây dựng các công trình trọng điểm, các nhà máy, xí nghiệp có phát sinh vấn đề về bảo vệ môi trường.... Điểm chung của nhóm đối tượng này là một phần nhận thức còn hạn chế, đời sống gặp khó khăn, một phần không có lập trường, quan điểm vững vàng, dễ dàng bị kẻ xấu lôi kéo, dụ dỗ.

Sự phát triển mang tính bùng nổ của mạng xã hội như Facebook, Zalo, Tiktok,....với số lượng người tham gia ngày càng lớn là không gian thuận lợi để các thế lực thù địch triệt để triển khai các hoạt động xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thổi phồng những hạn chế, yếu kém trong quản lý, những thiếu sót trong thực hiện chính sách, pháp luật hoặc những vụ việc phức tạp nảy sinh trong lĩnh vực dân tộc, tôn giáo, môi trường, xây dựng...

Đồng thời, các cuộc khủng hoảng kinh tế, tình hình chính trị, xã hội ở khu vực và trên thế giới gây tác động trực tiếp đến việc phát triển kinh tế của các tập đoàn, doanh nghiệp, khiến cho các đơn vị sản xuất và người lao động gặp nhiều khó khăn. Lợi dụng tình hình đó, sử dụng các chiêu bài dân chủ nhân quyền, âm mưu “diễn biến hòa bình”.... kích động người dân, công nhân tụ tập đông người, đình công, gây phức tạp tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội

* Quyết liệt đấu tranh

Thời gian qua, Công an tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp với các cơ quan chức năng và cấp ủy chính quyền các địa phương thực hiện nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền về pháp luật cho nhân dân, giải thích các chủ trương, đường lối, chính sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước tới nhân dân và người lao động trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, lực lượng công an tỉnh cùng các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức hội tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, phổ biến cho công nhân, nguời lao động các các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, thông tin đầy đủ các Bộ luật liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp và người lao động như Luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Công đoàn,...Đồng thời, thông tin về Luật an ninh mạng, thông tin của các loại tội phạm và kịp thời thông tin, giải thích, phản biện lại những luận điệu xuyên tạc về các chính sách phát triển kinh kế, các thông tin bôi nhọ Đảng, Nhà nước Việt Nam của các thế lực thù địch,... Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, công nhân, người lao động về pháp luật, cách thức nhận diện những thông tin sai trái, lệch lạc của các thể lực phản động, thù địch, củng cố tinh thần, nâng cao sự đoàn kết, tin tưởng vào Đảng, Nhà nước của người lao động nói chung.

Bên cạnh đó, với các vấn đề phát sinh liên quan đến môi trường như ô nhiễm nguồn nước, không khí ảnh hưởng từ các khu xử lý rác, tình trạng khói bụi xung quanh các nhà máy, xí nghiệp chế biến, sản xuất vật liệu xây dựng,...cần có những đánh giá đúng tình hình từ phía các cơ quan chức năng để từ đó xác định đúng nguyên nhân và giải pháp xử lý. Người dân cần nâng cao cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn xuyên tạc, các hội, nhóm, phần tử cơ hội, phản động núp bóng vấn đề môi trường để phá hoại an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Đồng thời, Công an tỉnh Tuyên Quang cũng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền,vận động, phân tích, giải thích tới nhân dân, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa nhằm đấu tranh, ngăn chặn và đẩy lùi các tôn giáo bất hợp pháp trên địa bàn cùng vụ việc phức tạp nảy sinh trong lĩnh vực dân tộc, tôn giáo...; xác định công tác tuyên truyền, vận động, phân tích, giải thích cho nhân dân là yếu tố then chốt ngăn chặn các thông tin xấu, độc, loại bỏ các thông tin xuyên tạc bôi nhọ, chống phá; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm liên quan đến hành vi tuyên truyền thông tin xấu, độc, thông tin mang tính chất xuyên tạc, chống phá....

Công an tỉnh Tuyên Quang khuyến cáo nhân dân cần nâng cao nhận thức, cảnh giác, không chia sẻ, tham gia tìm hiểu, bình luận những thông tin mang tính chất tiêu cực, sai sự thật xuất hiện trên các mạng xã hội, không phát tán những bài viết, trang mạng kích động biểu tình, tụ tập đông người trái phép, gây rối trật tự,... Tích cực chia sẻ thông tin chính thống để tuyên truyền, vận động người thân, cộng đồng hiểu và nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà Việt Nam. Khi phát hiện kẻ xấu có hành vi vi phạm pháp luật, phát tán luận điệu xuyên tạc, chống phá, kịp thời tố giác, thông báo cho các cơ quan chức năng gần nhất để xử lý./.

Thu Huyền

Xem thêm