Tại các chuỗi hoạt động của chiến dịch, người tham gia có cơ hội tiếp cận những thông tin chính xác, đáng tin cậy đến từ các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu chuyên ngành phụ sản.
TTXVN - Ngày 6/7, tại Hà Nội, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế phát động chiến dịch truyền thông dự phòng nhiễm khuẩn đường sinh sản với mục tiêu 20 triệu phụ nữ biết thực hành chăm sóc bản thân đúng cách với sự đồng hành của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dược phẩm Hoa Linh - nhãn hàng Dạ hương.
Chiến dịch hướng tới giúp hàng triệu phụ nữ các độ tuổi khác nhau trên cả nước được tiếp cận, trang bị những kiến thức đúng đắn, hữu ích về cách chăm sóc sức khỏe phụ khoa, từ đó nâng cao sức khỏe sinh sản và chất lượng cuộc sống.
Theo thống kê của Bộ Y tế, hiện nay có đến 90% phụ nữ Việt Nam độ tuổi sinh sản mắc các bệnh liên quan đến phụ khoa. Đáng nói, số ca mắc bệnh phụ khoa mỗi năm tăng 15%-27%. Trong số các bệnh phụ khoa, viêm âm đạo là căn bệnh phụ nữ hay mắc phải nhất. Điều đáng lo ngại là xu hướng trẻ hóa của bệnh lý này khi không chỉ những phụ nữ đã lập gia đình, cả các thiếu nữ chưa từng quan hệ tình dục cũng có thể mắc viêm âm đạo. Song song với nguy cơ sẵn có, những yếu tố liên quan môi trường, đời sống xã hội hay thiếu hụt kiến thức đúng đắn trong việc vệ sinh vùng nhạy cảm, cũng như giáo dục giới tính cũng khiến một số dạng bệnh phụ khoa có xu hướng tăng ở các bạn nữ trẻ.
Chia sẻ tại chương trình, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em Trần Đăng Khoa cho biết, vấn đề rất đáng quan ngại hiện nay là đa số phụ nữ khi bị bệnh thường có tâm lý e ngại, tự điều trị chứ không đi khám. Chỉ khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng mới đến bệnh viện, khiến việc điều trị tốn kém, mất nhiều thời gian và có thể để lại hậu quả nặng nề ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Việc cung cấp kiến thức đầy đủ để phụ nữ nhận thức được ảnh hưởng xấu của bệnh phụ khoa, chủ động thực hành phòng bệnh là rất quan trọng.
Bà Nguyễn Thị Thùy Dung, Dược sĩ, Giám đốc ngành hàng Mỹ phẩm và các thực phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dược phẩm Hoa Linh – Đại diện nhãn hàng Dạ Hương cho biết, Chiến dịch này được triển khai theo cách thức xây dựng chuỗi hoạt động tư vấn, hội thảo truyền thông cách chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ ở độ tuổi từ 18 - 25 và 25 - 45 tại các thành phố trên cả nước. Chiến dịch còn cung cấp các buổi chia sẻ kiến thức giữa hội viên trong Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.
Tại các chuỗi hoạt động của chiến dịch, người tham gia có cơ hội tiếp cận đến những thông tin chính xác, đáng tin cậy đến từ các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu chuyên ngành phụ sản; được tư vấn, giải đáp các thắc mắc. Từ đó, chiến dịch mong muốn không chỉ giúp phụ nữ ở nhiều lứa tuổi trang bị kiến thức, kỹ năng để tự tin hơn trong giải quyết các vấn đề liên quan đến bệnh phụ khoa, sức khỏe sinh sản, còn góp phần tác động tích cực đến nhận thức của cộng đồng.
Chiến dịch "20 triệu phụ nữ phụ khoa đúng cách – Hạnh phúc trọn vẹn" mong muốn đóng góp vào kế hoạch hành động quốc gia về chăm sóc sức khỏe sinh sản. Theo đó, trong giai đoạn 2024-2026, chiến dịch đặt mục tiêu tăng cường các buổi truyền thông, tư vấn sức khỏe sinh sản cho phụ nữ và sinh viên, mở rộng địa bàn ra toàn quốc, hướng tới mỗi cá nhân sẽ chủ động chia sẻ, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản cho cộng đồng; góp phần mang lại sức khỏe, hạnh phúc, sự tiến bộ cho phụ nữ trên khắp Việt Nam./.