Sức khỏe

Ngày Quốc tế Yoga năm 2023 - “Một thế giới, Một sức khỏe chung” tại Quảng Nam

Quảng Nam

Thông qua sự kiện Ngày Quốc tế Yoga năm 2023, tỉnh Quảng Nam mong muốn tăng cường hơn nữa mối quan hệ giao lưu hữu nghị, hợp tác với Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội nói riêng, các đối tác Ấn Độ nói chung, đặc biệt là trong lĩnh vực giao lưu văn hóa.

Đồng diễn Yoga tại lễ khai mạc. (Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm/TTXVN).

TTXVN - Sáng 2/7, tại thành phố Tam Kỳ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu cùng lãnh đạo một số, sở ban ngành; đại diện Đại sứ quán Ấn độ tại Hà Nội đã dự lễ khai mạc Ngày Quốc tế Yoga năm 2023 với chủ đề “Một thế giới, Một sức khỏe chung”. Sự kiện do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam tổ chức.

Trong buổi lễ, mọi người tham dự đều mãn nhãn, thán phục và thích thú với màn đồng diễn giao thức Yoga cơ bản của hơn 100 người, thể hiện con đường của Yoga hướng đến một cuộc sống khỏe mạnh, không còn căng thẳng, bệnh tật, nhất là căn bệnh tâm lý.

Tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu khẳng định: Sự phổ biến rộng rãi của Yoga tại Việt Nam hiện nay là minh chứng thể hiện nhận thức sâu rộng về lợi ích của việc tập luyện Yoga, vai trò của Yoga trong sự kết nối về văn hóa, con người giữa Việt Nam và Ấn Độ. Thông qua sự kiện lần này, tỉnh Quảng Nam mong muốn tăng cường hơn nữa mối quan hệ giao lưu hữu nghị, hợp tác với Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội nói riêng, các đối tác Ấn Độ nói chung, đặc biệt là trong lĩnh vực giao lưu văn hóa.

Trong lễ khai mạc, mọi người dân được hiểu thêm về lịch sử ra đời và phát triển của Yoga từ xưa tới nay. Đây không chỉ là một môn thể thao mà còn là 1 triết lý nổi bật trong 6 con đường của Triết học Vệ Đà. Yoga nghĩa là trạng thái cân bằng và thanh thản; không chỉ là các bài tập giúp cơ thể cân đối mà nó còn giúp đảm bảo sức khỏe, là chìa khóa để mỗi người tập có thể lực, sức khỏe tốt. Tập luyện Yoga đúng cách giúp người tập đạt được sự đồng nhất thông qua sự thống nhất... Hiểu rõ tầm quan trọng của Yoga đối với sự phát triển, hoàn thiện của con người và hòa bình thế giới, nên năm 2014, Liên hợp quốc đã quyết định lấy ngày 21/6 là Ngày Quốc tế Yoga./.

Trịnh Bang Nhiệm

Tin liên quan

Xem thêm