Thực thi chính sách

Phát huy truyền thống đoàn kết, nâng cao đời sống nhân dân

Hải Dương

Qua 20 năm thực hiện, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đã thực sự trở thành một nét văn hóa trong đời sống nhân dân.

Chủ tịch Ủy MTTQ tỉnh Hải Dương trao giấy chứng nhận gia đình 3 năm liên tục đạt danh hiệu "Ông, bà, cha, mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền" năm 2023 ở xã Toàn Thắng. (Ảnh: Tiến Vĩnh/TTXVN)

TTXVN - Chiều 12/11, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Điền Nhi, xã Toàn Thắng (Huyện Gia Lộc, Hải Dương).

Tại ngày hội, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng biểu dương những thành tích mà nhân dân thôn Điền Nhi đã đạt được; đồng thời nhấn mạnh, qua 20 năm thực hiện, ngày hội đã thực sự trở thành một nét văn hóa trong đời sống; đánh giá cao nhân dân thôn Điền Nhi đã đoàn kết, xây dựng và phát triển kinh tế ở địa phương. Nhờ sự đoàn kết, đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong thôn không ngừng được nâng cao. Năm 2023, hộ nghèo của thôn chỉ còn 10 hộ, chiếm 2,5%. Người dân trong thôn tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do các tổ chức chính trị, xã hội phát động.

Thôn Điền Nhi thực hiện hiệu quả mô hình tổ tự quản về an ninh trật tự tại khu dân cư. Đặc biệt, trong thôn có 7 dòng họ xây dựng Quỹ Khuyến học, khuyến tài. Các hoạt động trong thôn đã góp phần tăng cường tình đoàn kết, gắn bó, tình làng nghĩa xóm, phòng, chống hiệu quả các tệ nạn xã hội, thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng mong muốn người dân trong thôn Điền Nhi nói riêng và các địa phương trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc. Người dân trong thôn cần tích cực tham gia các phong trào ở địa phương để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp chính quyền và nhân dân trong xã tiếp tục đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển sản xuất để nâng cao đời sống của người dân. Mỗi cá nhân, gia đình trong thôn cần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa cuộc vận động toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Trong thời gian tới, phấn đấu đưa thôn Điền Nhi trở thành thôn kiểu mẫu về mọi mặt, là điểm sáng đi đầu của xã Toàn Thắng trong xây dựng nông thôn mới.

Thôn Điền Nhi có tổng diện tích đất tự nhiên 80ha, trong đó đất canh tác nông nghiệp là 56,2ha còn lại là đất phi nông nghiệp và đất nuôi trồng thủy sản. Toàn thôn có 395 hộ, với 1.675 khẩu, trong thôn có 7 dòng họ sống yêu thương đoàn kết từ nhiều đời nay. Người dân trong thôn thu nhập chính là nông nghiệp; luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước. Năm 2023, thôn đạt danh hiệu “Làng an toàn về an ninh trật tự năm 2023”. Hiện nay, 100% hộ có nhà xây mái ngói, mái bằng và nhà cao tầng kiên cố.

Năm 2023, 100% gia đình trong thôn đăng ký xây dựng gia đình văn hóa; qua bình chọn, gia đình văn hóa đạt 97,9%. Thực hiện cuộc vận động toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, các đoàn thể chính trị, quần chúng nhân dân trong thôn đã tích cực thực hiện 4 chuẩn mực gia đình văn hóa trong việc cưới, việc tang phù hợp với phong tục tập quán của địa phương...

Tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hải Dương đã trao tặng Bằng khen cho Ban công tác Mặt trận thôn trong cuộc vận động; trao giấy chứng nhận cho 6 gia đình 3 năm liên tục đạt danh hiệu "Ông, bà, cha, mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền" năm 2023.../.

Tiến Vĩnh

Tin liên quan

Xem thêm