An sinh

Phối hợp vận động thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội trong công nhân, viên chức, lao động

Cần Thơ

Ban Tổ chức mong muốn góp phần tạo chuyển biến về ý thức trách nhiệm, tự giác tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tự nguyện đến từng đoàn viên, công nhân, viên chức lao động.

Nghi thức ký kết phối hợp giữa Liên đoàn Lao động với Bảo hiểm xã hội thành phố Cần Thơ. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

TTXVN - Chiều 8/8, Bảo hiểm Xã hội thành phố Cần Thơ phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức ký kết kế hoạch phối hợp tuyên truyền, vận động thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trong công nhân, viên chức, lao động giai đoạn 2022-2025.

Theo đó, các đại biểu đã trao đổi, thống nhất nội dung phối hợp hoạt động giai đoạn 2022-2025; trong đó, tập trung tăng cường trách nhiệm giữa hai ngành trong chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung cơ bản của Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm y tế và mục đích, ý nghĩa của ứng dụng VssID. Hai bên đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và ứng dụng VssID... Hai ngành hướng đến việc tăng cường công tác tuyên truyền, vận động phát triển người tham gia thực hiện chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người thân của công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống Liên đoàn Lao động thành phố và các đơn vị trực thuộc.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Cần Thơ Lê Thị Sương Mai cho biết, thực tế trên địa bàn thành phố còn nhiều lao động chưa có hiểu rõ về mức đóng, thời gian đóng, quyền lợi hưởng của chính sách bảo hiểm xã hội… Nhằm giúp người lao động dễ hiểu, không cảm thấy do dự vì thời gian tham gia quá dài, cần phát huy hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền những thông điệp của chính sách đến đối tượng chịu tác động, đó là “tham gia bảo hiểm xã hội là quyền lợi nhưng cũng là trách nhiệm của người lao động (trách nhiệm đối với chính bản thân và cộng đồng) và trách nhiệm của người sử dụng lao động với người lao động”.

Thông qua chương trình ký kết, Ban tổ chức mong muốn góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức trách nhiệm, tự giác tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tự nguyện đến từng đoàn viên, công nhân, viên chức lao động trên địa bàn./.

Trung Kiên

Tin liên quan

Xem thêm