Xã hội

Phụ nữ Hải Phòng ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động Hội

Hải Phòng

Hội Phụ nữ tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, tuyên truyền với các phương pháp tiếp cận đa chiều, nhiều hình thức như: Zalo, Facebook, họp trực tuyến, báo cáo bằng hình ảnh và số hóa đến 50% văn bản của Hội.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam (ngoài cùng bên phải) chúc mừng phụ nữ cao tuổi tiêu biểu. 
Ảnh: Minh Thu-TTXVN

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ Hải Phòng đã phát huy mọi tiềm năng, thế mạnh, khắc phục khó khăn để đạt nhiều thành tích nổi bật. Các cấp Hội Phụ nữ Hải Phòng không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, triển khai có hiệu quả phong trào thi đua "Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới"; "Xây dựng người phụ nữ Hải Phòng trung hậu, đảm đang, tài năng, sáng tạo" cùng với thực hiện sáng tạo, có hiệu quả cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch", tạo thành sức mạnh tổng hợp, thu hút sự tham gia của các tầng lớp phụ nữ và nhân dân trong xây dựng nông thôn, đô thị văn minh mới với 1.046 công trình, phần việc đã triển khai.

Bà Vũ Thị Kim Liên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Hải Phòng cho biết, các hoạt động hỗ trợ phụ nữ nâng cao năng lực trong làm chủ, phát triển kinh tế được triển khai hiệu quả như hỗ trợ 1.408 hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo, thoát cận nghèo; hỗ trợ 1.872 phụ nữ là chủ doanh nghiệp, quản lý hợp tác xã, chủ hộ sản xuất kinh doanh nâng cao năng lực quản lý. Các cấp hội đã tư vấn, đào tạo, giới thiệu việc làm cho 13.702 lao động nữ. Đặc biệt, 54 phụ nữ, trẻ em bị bạo lực gia đình, nạn nhân mua bán người được phát hiện và được trợ giúp pháp lý, hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế, giới thiệu việc làm. Chất lượng tổ chức và hoạt động cơ sở Hội của Hải Phòng đã được quan tâm, đổi mới phát triển cả về chất và lượng. Hội Nữ trí thức, Hội Nữ Doanh nhân, Đoàn Luật sư ngày càng mở rộng, phát triển lớn mạnh.

Bà Vũ Thị Kim Liên, Chủ tịch Hội LHPN Hải Phòng phát biểu tại Hội thảo nâng cao chất lượng giáo dục mầm non cho trẻ tại các KCN
Ảnh: Minh Thu-TTXVN

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam ghi nhận, đánh giá cao tinh thần vào cuộc của cán bộ Hội Phụ nữ trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, trong đó có đề xuất với thành phố trang bị máy tính cho Hội Phụ nữ cơ sở. Việc tuyên truyền đã có nhiều đổi mới, chủ động, với các phương pháp tiếp cận đa chiều, nhiều hình thức như: Zalo, Facebook, họp trực tuyến, báo cáo bằng hình ảnh và số hóa đến 50% văn bản của Hội. Với tiêu chí đưa tin nhanh, chính xác, đa dạng nguồn tin, các kênh truyền thông của Hội đã trở thành địa chỉ tin cậy kết nối cán bộ, hội viên, phụ nữ thành phố tới các hoạt động của tổ chức Hội.

Ông Lê Khắc Nam đề nghị, các cấp hội Phụ nữ trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ như: Nghiên cứu, đầu tư, đề xuất xây dựng chuẩn mực hình ảnh người phụ nữ Hải Phòng thời đại mới. Tổ chức Hội phải tích cực, chủ động phối hợp với các cấp, các ngành hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện; chú trọng hỗ trợ phụ nữ vun đắp giá trị tốt đẹp của gia đình, xây dựng tế bào lành mạnh, vững chắc của xã hội, góp phần giải quyết tốt những vấn đề đang đặt ra đối với gia đình hiện nay, tạo môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em ngay trong gia đình và cộng đồng.

Các cấp hội tiếp tục thực hiện các hoạt động nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ, phát huy tốt vai trò nòng cốt vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới; tập trung thực hiện khâu đột phá của nhiệm kỳ về ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, tổ chức hoạt động Hội, khắc phục tình trạng hành chính hóa, hướng mạnh hoạt động về cơ sở, khu dân cư, sâu sát hội viên và một số nội dung khác./.

PV

Tin liên quan

Xem thêm