Chính phủ hành động

Quảng Nam: Kiến tạo và hành động vì doanh nghiệp

Quảng Nam

Các doanh nghiệp mong muốn nhận được sự hỗ trợ tích cực hơn nữa của chính quyền và các ngành chức năng để có thêm động lực vượt qua khó khăn, thách thức của nền kinh tế đang gặp khủng hoảng.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam thăm và làm việc với doanh nghiệp (Ảnh: Trần Tĩnh/TTXVN)

TTXVN-Ngày 23/2, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết cùng lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, động viên và làm việc với một số doanh nghiệp, nhà đầu tư, đơn vị sản xuất kinh doanh, thương mại dịch vụ trên địa bàn tỉnh nhân dịp đầu năm.

 

Đến thăm một số đơn vị doanh nghiệp tại các khu công nghiệp lớn của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam chúc mừng, khích lệ, động viên doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục đồng hành, vượt qua giai đoạn khó khăn của nền kinh tế; khẳng định chính quyền, cơ quan quản lý với tinh thần cầu thị sẽ luôn lắng nghe tâm tư, kiến nghị của doanh nghiệp, doanh nhân để sẵn sàng tháo gỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi, tiếp thêm nguồn lực cho thương giới duy trì, mở rộng, phát triển sản xuất, kinh doanh, cống hiến cho Quảng Nam ngày càng nhiều hơn.

 

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam cũng đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp vào sự phát triển chung của địa phương, nhấn mạnh tỉnh luôn cam kết đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, sẵn sàng, linh hoạt vận dụng tối đa các chính sách trong khuôn khổ quy định của pháp luật, tiếp tục hỗ trợ, tháo gỡ vướng mắc, tạo môi trường đầu tư, sản xuất, kinh doanh thuận lợi nhất.

 

Trân trọng sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền tỉnh Quảng Nam thời gian qua, các doanh nghiệp mong muốn nhận được sự hỗ trợ tích cực hơn nữa của chính quyền và các ngành chức năng để có thêm động lực vượt qua khó khăn, thách thức của nền kinh tế đang gặp khủng hoảng.

 

Ông Nguyễn Đức Lực, Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Sâm Sâm cho biết: Công ty là doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến dược liệu Sâm Ngọc Linh và dược liệu khác. Từ năm 2015 đến nay, được sự khuyến khích đầu tư của các ngành từ Trung ương đến địa phương, đơn vị đã bảo tồn và phát triển cây sâm Ngọc Linh theo hướng sản xuất hàng hóa, qua đó công ty đã thực hiện bảo tồn và phát triển nguồn giống Sâm; xây dựng vùng nguyên liệu; nghiên cứu chế biến sâu các sản phẩm có nguồn gốc từ sâm Ngọc Linh và các loài dược liệu quý; xây dựng nhà máy chế biến dược liệu và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

 

Để phục vụ định hướng mở rộng quy mô sản xuất, xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tiến đến sản xuất các sản phẩm có nguồn gốc từ Sâm Ngọc Linh ở quy mô công nghiệp, từng bước nâng tầm sản phẩm quốc gia Sâm Ngọc Linh,  Công ty mong muốn UBND tỉnh kết nối doanh nghiệp với các tổ chức tài chính nhằm tạo hành lang pháp lý thuận lợi; có cơ chế, chính sách bảo hộ thương hiệu và hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất cây giống theo quy mô công nghiệp và chế biến sâu sản phẩm từ sâm Ngọc Linh đạt chuẩn GMP, đúng theo tinh thần của đề án phát triển và hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam với cây Sâm Ngọc Linh là cây chủ lực và Nghị quyết số 12/NQ-CP ngày 15/20/2020 của Chính phủ về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 88/2019/QH14 ngày 18/11/2019 của Quốc hội về phê duyệt đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030.

 

Chia sẻ với khó khăn của các doanh nghiệp, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam khẳng định, những ý kiến đóng góp, kiến nghị của doanh nghiệp hay những khó khăn, vướng mắc từ nội tại của cơ quan quản lý sẽ được chính quyền ghi nhận và nhanh chóng xử lý, giải quyết, qua đó tạo môi trường đầu tư tốt, hanh thông cho hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp. Những vấn đề vượt thẩm quyền, chính quyền sẽ kiến nghị cấp trên để dần tháo gỡ trên tinh thần tận lực vì doanh nghiệp, doanh nhân.

 

Trong những năm qua, chính quyền tỉnh Quảng Nam đã đề ra nhiều giải pháp quyết liệt để phát triển kinh tế, tập trung huy động mọi nguồn lực, đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương tập trung cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

 

Bên cạnh đó, chính quyền tỉnh Quảng Nam tăng cường các kênh tiếp xúc, gặp gỡ đối thoại với doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực, bao gồm định kỳ và đột xuất để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp về những vấn đề liên quan đến giải phóng mặt bằng, tài nguyên môi trường, công tác quy hoạch, cấp phép dự án đầu tư, cơ chế khuyến khích hỗ trợ doanh nghiệp tham gia đầu tư... nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh, góp phần vào việc thu hút các doanh nghiệp lớn, đầu ngành đến đầu tư tại Quảng Nam./.

Trần Tĩnh

Xem thêm