Chính phủ hành động

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng trận Hiệp Thạnh - Phú Ngãi Trị - Miễu Bà Cố

Long An

Trận đánh Hiệp Thạnh - Phú Ngãi Trị - Miễu Bà Cố gắn liền với truyền thống hào hùng của Tiểu đoàn 309 cùng lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh.

Các đại biểu dâng hoa tại bia tưởng niệm (Ảnh: Đức Hạnh/TTXVN)

TTXVN-Ngày 23/2, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Châu Thành, tỉnh Long An tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng trận Hiệp Thạnh - Phú Ngãi Trị - Miễu Bà Cố (24/02/1954 - 24/02/2024).

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu được nghe lãnh đạo huyện Châu Thành và các nhân chứng lịch sử ôn lại sự kiện lịch sử trận đánh Hiệp Thạnh - Phú Ngãi Trị - Miễu Bà Cố gắn liền với truyền thống hào hùng của Tiểu đoàn 309 cùng lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh.

70 năm trước, trận Hiệp Thạnh - Phú Ngãi Trị - Miễu Bà Cố đã đi vào lịch sử, là trận đánh phối hợp với chiến dịch Đông Xuân 1953 - 1954, góp phần làm phá sản kế hoạch Na-va, đẩy thực dân Pháp vào tình thế ngày càng sa lầy trong cuộc chiến tranh ở Đông Dương, chia lửa chiến trường và góp phần vào chiến thắng Điện Biên Phủ vào ngày 07/5/1954, kết thúc chiến tranh, lập lại hòa bình trên bán đảo Đông Dương...

Tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Tấn Hòa bày tỏ niềm tự hào và lòng biết ơn sâu sắc đối với các Anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của Tổ quốc đã “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Đồng thời, ông Phạm Tấn Hòa nhấn mạnh: "Chúng ta không quên ghi ơn các thương, bệnh binh đã để lại một phần xương máu của mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; các Mẹ Việt Nam Anh hùng, lão thành cách mạng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân đã cống hiến cả trí tuệ, sức người, sức của vào sự nghiệp cách mạng để chúng ta được sống trong độc lập, tự do, hạnh phúc như hôm nay".

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Tấn Hòa kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh nói chung và huyện Châu Thành nói riêng, những người con của Long An đang sinh sống, làm việc, công tác, học tập ở trong và ngoài nước tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết một lòng, ra sức thi đua, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh trong năm 2024 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Long An hoàn thành mục tiêu đến năm 2025 giữ vững vị trí dẫn đầu vùng Đồng bằng sông Cửu Long và phấn đấu đến năm 2030 là tỉnh phát triển khá trong vùng trọng điểm kinh tế phía Nam, xứng đáng với truyền thống của mảnh đất “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”./.

Đức Hạnh

Xem thêm