Văn hóa

Sắp trao giải thưởng cuộc thi ảnh và video về đề tài quyền con người ở Việt Nam

Cuộc thi góp phần khơi dậy khát vọng phát triển quốc gia phồn vinh, hạnh phúc, phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam trong thời đại mới.

Poster cuộc thi. (Ảnh: Bộ Bộ Thông tin và Truyền thông cung cấp)

TTXVN - Cuộc thi ảnh và video về đề tài quyền con người ở nước ta mang tên "Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam năm 2023" được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức theo hình thức trực tuyến thông qua nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam – https://vietnam.vn đã đi đến chặng cuối cùng.

Ngày 17/12, Cục Thông tin cơ sở (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, lễ khai mạc triển lãm và công bố giải thưởng Cuộc thi sẽ diễn ra tối 19/12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV4, Đài Truyền hình Việt Nam; đăng phát trên VTVgo, nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam – https://vietnam.vn và một số nền tảng số khác.

Sau 4 tháng phát động, từ tháng 6-10/2023, cuộc thi đã thu hút hơn 7.000 tác phẩm ảnh, video tham dự từ các tác giả trong nước và quốc tế. Ban tổ chức đã chọn được gần 30 tác phẩm tiêu biểu, xuất sắc nhất để trao giải và 70 tác phẩm ảnh, 14 tác phẩm video được trưng bày triển lãm. Mỗi tác phẩm là một câu chuyện thú vị, kỷ niệm đẹp, hạnh phúc, cũng có thể là một góc nhìn thực tiễn về một cuộc sống mưu sinh còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng luôn đầy ắp nụ cười, niềm vui...

Cuộc thi “Happy Vietnam 2023” dành cho người Việt Nam và người nước ngoài trên toàn cầu. (Ảnh: Bộ Bộ Thông tin và Truyền thông cung cấp)

Cuộc thi là minh chứng sinh động thể hiện sự quan tâm sâu sắc và chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước ta trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, lấy người dân làm trung tâm với phương châm "không để ai bị bỏ lại phía sau"; tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân đóng góp, phát huy năng lực, trí tuệ vào công cuộc xây dựng, phát triển, bảo vệ Tổ quốc, hội nhập quốc tế.

Cuộc thi tạo cơ hội cho người dân cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài thể hiện tình yêu quê hương, đất nước và tâm huyết trong sáng tác ảnh, video quảng bá hình ảnh đất nước ra thế giới, khơi dậy khát vọng phát triển quốc gia phồn vinh, hạnh phúc, phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam trong thời đại mới.

Toàn bộ kinh phí trao giải cho cuộc thi là từ nguồn xã hội hóa, tổng giá trị lên tới hơn 400 triệu đồng. Ban Tổ chức sẽ trao giải thưởng cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc, gồm: 2 giải Nhất trị giá 100 triệu đồng/giải; 2 giải Nhì trị giá 30 triệu đồng/giải; 2 giải Ba trị giá 20 triệu đồng/giải; 20 giải Khuyến khích và nhiều giải thưởng khác…/.

Phúc Hằng

Xem thêm