Thực thi chính sách

Sáu tác phẩm được trao giải trong Cuộc thi “Đạo Phật trong trái tim tôi”

Tác phẩm “Tu Nhà” của tác giả Quảng Phương (Thừa Thiên- Huế) được trao giải Nhất cuộc thi “Đạo Phật trong trái tim tôi”, do Ban Thông tin Truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức.

Hòa thượng Thích Gia Quang trao chứng nhận cho tác giả đoạt giải Nhất cuộc thi. (Ảnh: Chu Thanh Vân)

TTXVN - Lễ trao giải được tổ chức sáng 24/5, tại chùa Quán Sứ (Hà Nội), trụ sở Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Ban Tổ chức trao hai giải Nhì cho tác phẩm “Con đã gặp Đức Phật từ vô thỉ kiếp đến bây giờ”, của tác giả Lưu Đình Long và “Thả trôi những sợ hãi, muộn phiền và bất mãn của đời người”, của tác giả Nguyễn Thị Kim Ngọc, cùng trú tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ba giải Ba được trao cho các tác phẩm “Viếng tổ đình Viên Minh” (tác giả Diệu An - Trần Ngọc Hà, ở Khánh Hòa), “Viết cho mẹ và con” (tác giả Trần Thị Minh, ở Lào Cai), “Lạy Người, con đã về” (tác giả Dương Thị Kim Yến, ở Bà Rịa Vũng Tàu).

Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Thông tin Truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức cho biết, sau hơn 6 tháng phát động (2/11/2022 - 30/4/2023), Cuộc thi “Đạo Phật trong trái tim tôi” đã nhận được gần 800 tác phẩm tham gia dự thi thuộc nhiều thể loại. Tác giả tham gia nhiều nhất là 5 tác phẩm.

Ban Giám khảo đã lựa chọn 30 tác phẩm để đăng tải trên Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam. Trong số này, Ban Giám khảo thống nhất chọn sáu tác phẩm có chất lượng tốt nhất để trao giải.

“Ban Tổ chức đã nhận được những tác phẩm tham gia dự thi ở tất cả các cung bậc, trạng thái trong đời sống hiển sinh, những kỷ niệm, sự kính ngưỡng và quá trình chuyển hóa, hoặc những trải nghiệm tâm thức của mỗi cá nhân và quá trình tương tác với cộng đồng xã hội, được thể hiện ở nội dung, hình thức và dòng tâm hướng thiện - hướng thượng mà các tác phẩm đã phản ánh. Điều đó thêm một lần khẳng định giá trị cao đẹp, nhân văn - nhân bản mà giáo lý Phật giáo đã đóng góp, mang lại cho nhân loại, xã hội và cho hạnh phúc an lạc của con người”, Hòa thượng Thích Gia Quang nói.

Cũng theo Hòa thượng Thích Gia Quang, cuộc thi đã khép lại nhưng dư âm của cuộc thi sẽ tiếp tục lan tỏa những thông điệp ý nghĩa, hàm chứa các giá trị cao đẹp của đạo Phật, những kỷ niệm và ấn tượng sâu sắc của các tác giả và bạn đọc, của cộng đồng với đạo Phật. Các tác phẩm giàu ý nghĩa của cuộc thi sẽ thêm một lần đóng góp tâm hương ngợi ca, tôn vinh và giữ gìn những giá trị truyền thống cao đẹp của đạo Phật trong đời sống xã hội và chính trong trái tim - khối óc của tăng, ni, phật tử, những người yêu mến đạo Phật trong và ngoài nước. Đó là hành trang vô giá dành cho mọi người, mỗi người trên chặng hành trình tư lương đi tìm hạnh phúc, đón nhận và thụ hưởng hạnh phúc đích thực.

Cuộc thi “Đạo Phật trong trái tim tôi” được tổ chức nhằm khích lệ tinh thần tìm hiểu đạo Phật, nâng cao hiểu biết về phật pháp, lan tỏa và giữ gìn những giá trị truyền thống tốt đẹp của Phật giáo trong cộng đồng phật tử, những người yêu mến đạo Phật và trong xã hội./.

Chu Thanh Vân

Tin liên quan

Xem thêm