Thái Nguyên phấn đấu hoàn thành kết nối toàn diện với tất cả cơ sở dữ liệu nhằm đảm bảo đáp ứng tối đa nhu cầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm thực chất, hiệu quả, tỉnh Thái Nguyên phấn đấu hết năm 2025, 100% biểu mẫu điện tử được cập nhật trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh; 100% dịch vụ công trực tuyến được thiết kế, thiết kế lại nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.
Tỉnh đặt mục tiêu tất cả người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến được định danh và xác thực thông suốt, hợp nhất trên hệ thống của các cấp chính quyền; 80% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý hoàn toàn trực tuyến, người dân chỉ phải nhập dữ liệu một lần; triển khai cung cấp 76/76 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06...
Địa phương phấn đấu hoàn thành kết nối đầy đủ và toàn diện với tất cả cơ sở dữ liệu cần thiết, đảm bảo đáp ứng tối đa nhu cầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến của tỉnh; thí điểm đưa 10 thủ tục hành chính thiết yếu lên giao diện di động của ứng dụng C - Thái Nguyên. Đồng thời, thiết lập đường dây nóng, tổng đài hỗ trợ kỹ thuật 24/7 để hỗ trợ, giải đáp các vấn đề về kỹ thuật trong quá trình sử dụng dịch vụ công trực tuyến...
Theo ông Đỗ Xuân Hòa, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên, để đảm bảo các mục tiêu đề ra, ngay từ đầu năm 2025, tỉnh tập trung tái cấu trúc các thủ tục hành chính thiết yếu được cung cấp trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh và tích hợp, cung cấp các dịch vụ công này trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Đồng thời, rà soát toàn bộ danh mục các thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến và danh mục thủ tục hành chính, tái cấu trúc quy trình, đơn giản hóa quy trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Tỉnh hoàn thiện, nâng cấp hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, bổ sung chức năng, giao diện của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Thái Nguyên, đảm bảo sử dụng thuận lợi phục vụ người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, đưa hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh lên nền tảng điện toán đám mây, xây dựng, cung cấp các biểu mẫu điện tử cho dịch vụ công trực tuyến toàn trình lên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh. Sở Thông tin và truyền thông tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị cung cấp nền tảng thực hiện kết nối đầy đủ, toàn diện với các dịch vụ dữ liệu đã sẵn sàng cung cấp trên nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia; thực hiện đính kèm mã QR trên giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, kể cả online/offline để người dân, doanh nghiệp quét mã QR đánh giá mức độ hài lòng khi thực hiện nộp thủ tục hành chính, xây dựng kho dữ liệu số...
Năm 2024, toàn tỉnh đã tiếp nhận hơn 620.000 hồ sơ; trong đó hơn 610.000 hồ sơ đã được xử lý (tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 99,79%). Đồng thời, tỉnh hoàn thành 25/25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 trên Cổng dịch vụ công quốc gia; kết nối liên thông đến Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Thái Nguyên; kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để chia sẻ, khai thác dữ liệu, phục vụ công tác giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công của tỉnh. Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được số hóa, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt trên 67%, tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa đạt hơn 88%.../.
- Từ khóa:
- dịch vụ công
- Thái Nguyên
- thủ tục hành chính