Chỉ đạo, Điều hành

Thái Bình: Sôi nổi khí thế thi đua sản xuất, kinh doanh ngay từ đầu năm mới

Thái Bình

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đề nghị toàn tỉnh tập trung vào công việc, không để ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan nhà nước, hoạt động sản xuất, kinh doanh, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ ngay từ những tháng đầu của năm 2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận phát biểu. (Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN)

TTXVN - Ngày 19/2, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ phát động “Doanh nghiệp thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh năm 2024” tại Công ty Cổ phần Green i - Park (Khu Công nghiệp Liên Hà Thái, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy).

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận ghi nhận và biểu dương những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2023.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cấp, ngành, cộng đồng doanh nghiệp, cùng toàn thể người lao động, nhân dân trong tỉnh chung sức, đồng lòng, phát huy trí tuệ, sáng tạo, đổi mới, với quyết tâm, nỗ lực cao nhất, tinh thần cống hiến, khát vọng phát triển quê hương, ra sức thi đua lao động sản xuất lập thành tích để hoàn thành, hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2024, tạo đà cho sự phát triển nhanh, mạnh, bền vững hơn của tỉnh Thái Bình trong những năm tới.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành, địa phương, đơn vị quán triệt cán bộ, công chức, viên chức khẩn trương tập trung vào công việc, không để chậm trễ, ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan nhà nước, hoạt động sản xuất, kinh doanh, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024. Các cấp, ngành, địa phương, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức luôn lắng nghe, chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp, tận tâm phục vụ người dân và doanh nghiệp, tuyệt đối không được để lỡ hẹn, trễ hẹn các thủ tục hành chính.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải (bên phải) tặng hoa chúc mừng Công ty Cổ phần Green i - Park. (Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN)

Cùng với đó là thực hiện đồng bộ các giải pháp, chỉ đạo của tỉnh để tháo gỡ thực chất những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi nhất, giải quyết nhanh nhất các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, cán bộ, công chức, viên chức gây nhũng nhiễu, phiền hà, khó khăn cho người dân và doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho rằng, với vai trò là lực lượng xung kích trên mặt trận kinh tế, các doanh nhân, doanh nghiệp nhận thức đầy đủ những khó khăn, thách thức để dự báo và chủ động trong kế hoạch sản xuất kinh doanh, quản trị tốt doanh nghiệp; phát huy những kinh nghiệm, sức sáng tạo và kết quả đã đạt được trong năm 2023. Cộng đồng doanh nghiệp đoàn kết, phát huy mạnh mẽ truyền thống văn hóa, văn hiến, truyền thống cách mạng của quê hương Thái Bình nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, nắm bắt cơ hội đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tiếp tục phát triển đi lên, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình Đỗ Văn Vẻ nhấn mạnh, năm 2023 có rất nhiều khó khăn đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Trước bối cảnh đó, Chính phủ ban hành nhiều chính sách kịp thời hỗ trợ sản xuất cho doanh nghiệp. Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt trong quản lý, điều hành, tháo gỡ vướng mắc khó khăn cho doanh nghiệp; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển.

Lãnh đạo các doanh nghiệp đã năng động, sáng tạo xây dựng chiến lược, kế hoạch sản xuất, kinh doanh phù hợp với thực tiễn; nỗ lực tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, tận dụng mọi cơ hội đầu tư, kinh doanh nên phần lớn các doanh nghiệp duy trì được hoạt động, bảo đảm việc làm cho người lao động, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Năm 2023, GRDP của tỉnh đạt 7,37%, cao hơn bình quân chung cả nước. Thu hút vốn đầu tư của tỉnh đạt 99.245 tỷ đồng, gấp 2,9 lần so với năm 2022. Thu ngân sách của tỉnh đạt 9.810 tỷ đồng; có 1.146 doanh nghiệp mới được thành lập và 301 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động. Dịp Tết Giáp Thìn 2024, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã trao tặng gần 37 nghìn suất quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn...

Ngay sau Lễ phát động, Dự án xây dựng Nhà máy Goodway Việt Nam của nhà đầu tư Công ty trách nhiệm hữu hạn Công nghệ Good Way Việt Nam (Đài Loan) được khởi công tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

* Cùng ngày, lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và chúc Tết một số doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn./.

Sơn Hải

Xem thêm