Xã hội

Tháng Thanh niên 2024: Tuổi trẻ tích cực đóng góp cho cộng đồng

Khánh Hòa

Tỉnh đoàn Khánh Hòa ra mắt 6 đội hình thanh niên tình nguyện xung kích vì cuộc sống cộng đồng cấp tỉnh năm 2024 trên các lĩnh vực.

Ra quân diễu hành tuyên truyền Tháng Thanh niên năm 2024. (Ảnh: Phan Sáu/ TTXVN)

TTXVN - Sáng 4/3, tại Quảng trường 2/4, thành phố Nha Trang, Tỉnh đoàn Khánh Hòa tổ chức Lễ chào cờ Tháng 3 và khởi động Tháng Thanh niên năm 2024.

Sau lễ chào cờ, các đại biểu và hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh cùng ôn lại truyền thống và phát động ra quân Tháng Thanh niên năm 2024.

Những năm qua, Tháng Thanh niên được tuổi trẻ tỉnh Khánh Hòa triển khai với nhiều hoạt động phù hợp thực tiễn và nhiệm vụ phát triển của tỉnh, để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong lòng nhân dân. Tháng Thanh niên năm 2024 có chủ đề “Thanh niên Khánh Hòa xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”. Đây là khẩu hiệu hành động của tuổi trẻ, phản ánh toàn diện nhất chất trẻ của đoàn viên, thanh niên và xu hướng phát triển chung của thế hệ trẻ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh đoàn Khánh Hòa Trần Anh Tuấn cho rằng, Tháng Thanh niên không chỉ là thời gian phấn đấu, trưởng thành cho mỗi người trẻ mà còn là cơ hội để người trẻ đóng góp những giá trị tích cực cho cộng đồng, xã hội. Do đó, mỗi bạn trẻ phải luôn chủ động, sẵn sàng đối mặt với những thử thách, tự vượt lên những khó khăn, thách thức để khẳng định chính mình và hoàn thành các nhiệm vụ.

Để Tháng Thanh niên được phổ biến sâu rộng và có hiệu quả trong các cấp bộ Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị các tổ chức đoàn cần quan tâm hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ về lịch sử Đảng, Đoàn, truyền thống của địa phương gắn với các hành động cách mạng cụ thể, có tính thu hút, thuyết phục. Đối với hoạt động thanh niên tình nguyện, các đơn vị cần nghiên cứu, tập trung các hoạt động lấy giá trị xã hội làm cốt lõi, lấy con người làm trung tâm, đoàn viên thanh niên là lực lượng trực tiếp tham gia, góp phần thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Thanh niên tiếp tục các hoạt động chuyển đổi số và phát triển kinh tế số; ứng dụng mạnh mẽ hơn nữa chuyển đổi số với hoạt động điều hành, lãnh đạo và tổ chức Đoàn… Các tổ chức Đoàn phát huy hơn nữa vai trò trong việc tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết dân tộc.

Tại lễ khởi động, Tỉnh đoàn Khánh Hòa ra mắt 6 đội hình thanh niên tình nguyện xung kích vì cuộc sống cộng đồng cấp tỉnh năm 2024 trên các lĩnh vực: Tuyên truyền, giáo dục truyền thống vẻ vang tuổi trẻ Khánh Hòa và của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; tham gia hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP; tham gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; tham gia tư vấn, chăm sóc sức khỏe cộng đồng; xung kích hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; tham gia đảm bảo an toàn giao thông.

Dịp này, Ban Tổ chức và các đơn vị đồng hành trao tặng các công trình thanh niên như: Công trình “Thắp sáng đảo xa - Đảo đá Tây A” trao tặng Huyện đoàn Trường Sa; công trình “Trường Sa trong trái tim tôi” thực hiện tại các trường học trên toàn tỉnh; công trình “Ghế đá cộng đồng” thực hiện tại khu vực công viên bờ biển thành phố Nha Trang; trồng 500 cây xanh tại khu vực đường vành đai 2 thành phố Nha Trang; thực hiện Chợ phiên OCOP Khánh Hòa...

Cùng ngày, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tổ chức các hoạt động ra quân diễu hành tuyên truyền về Tháng Thanh niên, Chiến dịch “ Hãy làm sạch biển” trên địa bàn thành phố, ra quân lắp đặt công trình “Ghế đá cộng đồng” tại các khu vực công viên bờ biển thành phố Nha Trang…/.

Phan Sáu

Tin liên quan

Xem thêm