Tháng trải nghiệm đã tạo hiệu ứng tích cực, thu hút trên 1,8 triệu lượt du khách, trong đó có khoảng 75.000 lượt khách quốc tế tham quan, trải nghiệm.
Tối 4/10, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức bế mạc “Tháng trải nghiệm điểm đến du lịch tỉnh Lâm Đồng năm 2025”. Qua 1 tháng tổ chức, các hoạt động trải nghiệm đã để lại nhiều ấn tượng, cảm xúc tốt đẹp trong lòng du khách trong và ngoài nước, tiếp tục khẳng định tiềm năng, thế mạnh của thương hiệu du lịch Lâm Đồng.
Với chủ đề “Lâm Đồng - Hội tụ tinh hoa, Kết nối cảm xúc”, Tháng trải nghiệm điểm đến du lịch tỉnh Lâm Đồng năm 2025 diễn ra từ ngày 6/9 đến ngày 5/10, phần lớn hoạt động chính diễn ra tại Quảng trường Lâm Viên, các phường Phan Thiết, Mũi Né, Tiến Thành, xã Hòa Thắng và đặc khu Phú Quý. Các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch sôi nổi đã giới thiệu, quảng bá, kích cầu du lịch, thu hút du hách tiếp tục đến với Lâm Đồng tham quan, nghỉ dưỡng; góp phần định vị và nâng cao giá trị thương hiệu du lịch Lâm Đồng hị trường trong nước và quốc tế, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2025 và những năm tiếp theo.
Trong Tháng trải nghiệm, ngoài giới thiệu tiềm năng thế mạnh về du lịch, tại Lâm Đồng còn có các chương trình, sự kiện hưởng ứng ấn tượng: Chương trình khuyến mãi, kích cầu với nhiều gói khuyến mãi, sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn và độc đáo với các sản phẩm du lịch kết nối giữa 3 khu vực trong tỉnh như giữa Hoa và Biển, Hoa và Di sản, Biển và Di sản, Lâm Đồng “Một chuyến đi - Ba trải nghiệm”... Đã có gần 60 doanh nghiệp lưu trú, dịch vụ, lữ hành, nhà hàng, điểm tham quan đăng ký chương trình khuyến mãi giảm giá phòng nghỉ, vé tham quan, giá tour, nhà hàng từ 10 - 50% với thời gian áp dụng từ nay đến hết tháng 10/2025.
Ông Thổ Minh Bảo, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Thắng cho biết: Việc triển khai Tháng trải nghiệm điểm đến du lịch tỉnh Lâm Đồng năm 2025 tại địa phương đã đạt kết quả tích cực với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, thu hút đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoài địa phương tham gia, tạo hiệu úng lan tỏa tốt. Hoạt động này đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về phát triển du lịch gắn với bảo tồn văn hóa - môi trường, tạo điểm nhấn quảng bá hình ảnh địa phương.
Ông Đinh Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Trưởng Ban Tổ chức thông tin: Suốt một tháng qua, tỉnh đã tổ chức 9 chương trình, sự kiện cấp tỉnh và gần 50 chương trình, sự kiện hưởng ứng tại các xã, phường, đặc khu. Đặc biệt có trên 100 doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch - dịch vụ tham gia hưởng ứng với nhiều sản phẩm mới lạ, hấp dẫn, chương trình kích cầu, khuyến mãi phong phú. Các hoạt động đã giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước hình ảnh Lâm Đồng mới - một điểm đến - 3 trải nghiệm, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, duy trì, phát triển hoạt động kinh doanh du lịch, khẳng định thương hiệu “Lâm Đồng - Hội tụ tinh hoa, Kết nối cảm xúc”.
Tháng trải nghiệm đã tạo hiệu ứng tích cực, thu hút trên 1,8 triệu lượt du khách, trong đó có khoảng 75.000 lượt khách quốc tế tham quan, trải nghiệm. Đây là minh chứng thuyết phục cho sức hấp dẫn, uy tín và thương hiệu của du lịch Lâm Đồng. Thành công của các chương trình, con số ấn tượng về lượng khách tham quan, mức độ hài lòng của du khách và sự tăng trưởng doanh thu du lịch đã chứng minh rằng Tháng trải nghiệm điểm đến du lịch Lâm Đồng 2025 đã góp phần tạo nên một làn sóng mới, dư âm tích cực lan tỏa trong cộng đồng./.
- Từ khóa:
- du lịch
- Lâm Đồng
- trải nghiệm