An toàn giao thông

Thanh niên Bắc Ninh tích cực xây dựng văn hóa giao thông

Bắc Ninh

Cuộc thi là hoạt động ý nghĩa, thiết thực của tuổi trẻ Bắc Ninh hưởng ứng xây dựng Tỉnh an toàn giao thông, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức, thái độ và hành vi của đoàn viên, thanh, thiếu nhi khi tham gia giao thông.

Phần dự thi của các tác giả, nhóm tác giả. 
Ảnh: Thái Hùng - TTXVN

Sáng 13/6, Tỉnh đoàn Bắc Ninh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức vòng chung kết Cuộc thi Sáng tạo nội dung tuyên truyền Bộ quy tắc “Văn hóa giao thông” của người Bắc Ninh.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Ninh Nguyễn Bảo Đại nhấn mạnh, tháng 3/2023, Bắc Ninh được Bộ Công an thí điểm xây dựng Tỉnh an toàn giao thông. Qua đó, từng bước điều chỉnh thái độ, hành vi của người tham gia giao thông, hình thành chuẩn mực văn hóa giao thông, tự giác chấp hành pháp luật và ứng xử văn minh khi tham gia giao thông. UBND tỉnh Bắc Ninh đã ban hành Bộ quy tắc "Văn hóa giao thông" của người Bắc Ninh gồm 18 quy tắc dành cho các cơ quan quản lý Nhà nước về giao thông, các tổ chức, cá nhân và công dân tham gia giao thông trên địa bàn.

Cuộc thi Sáng tạo nội dung tuyên truyền Bộ quy tắc “Văn hóa giao thông” của người Bắc Ninh được chia thành 2 bảng. Trong đó, bảng A dành cho học sinh, học viên (gọi chung là học sinh) có độ tuổi từ 6 - 18 tuổi trong các trường phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên. Bảng B dành cho đoàn viên, thanh niên có độ tuổi từ 19 - 35 tuổi. Sau hơn 2 tháng triển khai, Cuộc thi đã thu hút được hơn 500 bài dự thi. Qua vòng loại, 12 tác giả, nhóm tác giả xuất sắc nhất được lựa chọn tham dự vòng chung kết.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho các đội. 
Ảnh: Thái Hùng - TTXVN

Tham gia vòng chung kết Cuộc thi, thông qua các hình thức như: sân khấu hóa, sử dụng các hình ảnh trực quan, sinh động, các tác giả, nhóm tác giả đã tuyên truyền, giới thiệu 10 quy tắc đối với người tham gia giao thông và 18 quy tắc “Văn hóa giao thông” của người Bắc Ninh.

Cuộc thi là hoạt động ý nghĩa, thiết thực của tuổi trẻ Bắc Ninh hưởng ứng xây dựng Tỉnh an toàn giao thông. Qua đó, tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức, thái độ và hành vi của đoàn viên, thanh, thiếu nhi khi tham gia giao thông; xây dựng và hình thành văn hóa giao thông trong thanh, thiếu nhi; góp phần hoàn thành các nhiệm vụ xây dựng Tỉnh an toàn giao thông.

Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và các giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả./.

Phùng Thị Thanh Thương

Xem thêm