Xây dựng Đảng

Thanh niên Đà Nẵng phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo

Đà Nẵng

Chiến dịch có sự thay đổi về phương thức tổ chức theo từng thời kỳ nhưng vẫn giữ vững đặc trưng sâu sắc về tinh thần xung kích, tình nguyện, phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo trong thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao của thanh niên.

Trao Bằng khen của Thành Đoàn Đà Nẵng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè giai đoạn 2019-2024. 
Ảnh: Văn Dũng-TTXVN

Ngày 18/9, Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức Chương trình kỷ niệm 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè thành phố và tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024.

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư phụ trách Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Đà Nẵng Lê Công Hùng khẳng định, trong 25 năm qua, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè được triển khai ở thành phố với nhiều nội dung, phương thức đặc thù, thực hiện theo hướng dẫn của Trung ương Đoàn và gắn liền với nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Các Chương trình, Chiến dịch có sự thay đổi về phương thức tổ chức theo từng thời kỳ nhưng vẫn giữ vững đặc trưng sâu sắc về tinh thần xung kích, tình nguyện, không ngại khó, ngại khổ, phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo trong thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao của thanh niên. Thông qua các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng góp phần định hướng cho thanh niên ý thức vai trò, trách nhiệm với đất nước, với thành phố. Qua đó góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung, để lại dấu ấn trong lòng người dân.

Giai đoạn từ năm 2000 đến năm 2013, các Chiến dịch thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hè và phong trào “Tuổi trẻ Đà Nẵng - chung tay xây dựng nông thôn mới” thu hút 700.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia, đóng góp hơn 500.000 ngày công, làm mới 230 km đường bê tông nông thôn; nạo vét, khơi thông 56,6 km kênh mương, nội đồng. Đồng thời trao tặng hàng trăm công trình thanh niên và tổ chức các hoạt động tình nguyện, với tổng giá trị nguồn lực hơn 9,8 tỷ đồng.

Từ năm 2014, các hoạt động triển khai trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè thành phố Đà Nẵng trở nên quy mô gồm 1 chương trình và 4 chiến dịch: Chương trình “Tiếp sức mùa thi”, Chiến dịch “Mùa hè xanh”, Chiến dịch “Hoa phượng đỏ”, Chiến dịch “Hành quân xanh” và Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”.

Trao Bằng khen của Thành Đoàn Đà Nẵng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024. 
Ảnh: Văn Dũng-TTXVN

Trong giai đoạn này, Chiến dịch đạt nhiều kết quả ấn tượng như: Tổ chức 336 đội hình, với hơn 107.000 lượt tình nguyện viên thực hiện 133 công trình, phần việc có tổng trị giá trên 3,2 tỷ đồng tham gia xây dựng nông thôn mới; 2.197 đội hình tình nguyện triển khai 541 công trình xây dựng đô thị văn minh với tổng trị giá hơn 7 tỷ đồng; 1.926 đội hình tình nguyện với hơn 600.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động bảo vệ môi trường; hỗ trợ trên 20.000 hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố, với tổng số tiền hơn 17 tỷ đồng...

Trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024, thanh niên Đà Nẵng đã có nhiều thành tích ấn tượng: 11 chỉ tiêu trọng tâm đăng ký thực hiện với Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Thành đoàn Đà Nẵng hoàn thành đạt và vượt 10/11 chỉ tiêu, trong đó có những chỉ tiêu vượt hơn 200%.

Dịp này, Ban Thường vụ Thành đoàn Đà Nẵng ghi nhận và tuyên dương 16 tập thể, 28 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè giai đoạn 2019 - 2024; trao Giải thưởng “Thanh niên Đà Nẵng tình nguyện vì cộng đồng” năm 2024 cho 15 cá nhân tiêu biểu./.

Võ Văn Dũng

Xem thêm